แซ่บ! รวมสงครามน้ำลาย “ทรัมป์-คิม” ก่อนซัมมิต

2018-06-12 11:40:49

แซ่บ! รวมสงครามน้ำลาย “ทรัมป์-คิม” ก่อนซัมมิต

Advertisement

เวลาเปลี่ยน คนเปลี่ยน ก่อนจะตกลงประชุมสุดยอดกันที่สิงคโปร์ ผู้นำแห่งสหรัฐฯ และเกาหลีเหนือแลกเปลี่ยนคำพูดถึงว่าอย่างไรบ้าง



“คนสติฟั่นเฟือนวิกลจริตทางจิตใจ”



คิม จองอึน ผู้นำแห่งเกาหลีเหนือทำเอาคนทั่วโลกต้องเปิดพจนานุกรมกันถ้วนหน้าเมื่อหาว่าประธานาธิบดีทรัมป์แห่งสหรัฐฯ เป็น “คนอเมริกันสติฟั่นเฟือนวิกลจริตทางจิตใจ” (Mentally-deranged dotard) และจะต้องถูกสั่งสอนให้ “เชื่อง” ด้วย “ไฟ” ซึ่งคิมน่าจะต้องการบอกว่าทรัมป์คือ “คนแก่วิกลจริต” หลังจากที่รัฐบาลวอชิงตันขู่ว่าจะ “ทำลายล้างเกาหลีเหนือให้สิ้นซาก”

“ไอ้อ้วนเตี้ย”
จากนั้นก็มาถึงตาของทรัมป์ที่ตอกกลับด้วยลักษณะทางกายภาพของผู้นำเกาหลีเหนือ โดยทรัมป์ทวีตเรื่องการถูกหาว่าเป็นคนแก่เลอะเลือนว่า “ทำไมคิม จองอึนหยามผมด้วยการเรียกผมว่า ‘แก่’ ทั้งที่ผมไม่เคยเรียกเขาว่า "ไอ้อ้วนเตี้ย" เลย”





“นายหัวจรวด”
ประธานาธิบดีทรัมป์กล่าวสุนทรพจน์ที่องค์การสหประชาชาติเมื่อเดือนกันยาน และเรียกคิมว่าเป็น “นายหัวจรวด” ที่กำลัง “ปฏิบัติภารกิจฆ่าตัวตายเพื่อตัวเองและเพื่อรัฐบาล”

“หมาขี้ตื่น”


นอกจากจะบอกว่าทรัมป์เป็นคนแก่ที่สติเลอะเลือนแล้ว คิมยังบอกด้วยว่า “หมาขี้ตื่นเห่าดังกว่า” และนี่ไม่ใช่ครั้งเดียวที่ทางการเกาหลีเหนือเรียกทรัมป์เป็นสุนัข รัฐบาลเปียงยางกล่าวหลังจากที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ กล่าวว่าปุ่มกดอาวุธนิวเคลียร์ของเขา “ใหญ่และร้ายแรงกว่ามาก” ว่าเป็นแค่ “เสียงเห่าของหมาบ้า”

"ไฟและความเดือดดาล”
คำขู่ของทรัมป์ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเดือนสิงหาคมหลังจากสื่อสหรัฐฯ รายงานว่าเปียงยางสามารถผลิตหัวรบนิวเคลียร์ที่พอดีกับขีปนาวุธได้แล้ว ทรัมป์กล่าวว่า “เกาหลีเหนือหยุดการคุกคามสหรัฐฯ ไม่เท่านี้ดีกว่า” และเสริมว่า “พวกเขาจะต้องเจอกับไฟและความเดือดดาลอย่างที่โลกไม่เคยพบมาก่อน” จากนั้นเปียงยางก็ขู่ว่าอาจจะยิงขีปนาวุธลงบนเกาะกวม





ผลการประชุมสุดยอดระหว่างสองผู้นำหัวร้อนจะเป็นอย่างไร นิว 18 จะนำมารายงานอย่างต่อเนื่องทันใจแน่นอน

ภาพ AFP