เจออีก 20 โรงแรมหัวหินใช้ใบอนุญาตปลอม

2018-06-11 19:25:42

เจออีก 20 โรงแรมหัวหินใช้ใบอนุญาตปลอม

Advertisement

เจอเพิ่มอีกมากกว่า 20 แห่ง โรงแรมเถื่อนหัวหินใช้ใบอนุญาตปลอม

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. นายพงษ์พันธ์ วิเชียรสมุทร รอง ผวจ.ประจวบคีรีขันธ์ ประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาโรงแรมเถื่อนระดับจังหวัด เปิดเผยว่าหลังจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดแจ้งความดำเนินคดีอาญากับโรงแรม 10 แห่งที่ อ.หัวหิน ข้อหาปลอมแปลงเอกสารของทางราชการ ใช้เอกสารราชการเป็นเท็จและเปิดโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.โรงแรม 2547 เมื่อวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมาแต่พบว่าโรงแรมทุกแห่งยังเปิดให้บริการรับลูกค้าตามปกติเนื่องจากมีปัญหาในการบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องเพื่อสั่งปิดกิจการทำให้มีหลายฝ่ายวิพากษ์วิจารณ์พอสมควร 


รอง ผวจ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวต่อว่า ขณะนี้เทศบาลเมืองหัวหิน และ อบต. หินเหล็กไฟ ทำหนังสือถึงเจ้าของโรงแรมทั้ง 10 แห่ง ที่อ้างว่ามีใบอนุญาตโรงแรม แต่ตรวจสอบพบว่ามีการขออนุญาตก่อสร้างอาคารเป็นที่พักอาศัยและนำอาคารเปิดกิจการโรงแรมให้พักรายวัน มีความผิดใช้อาคารผิดประเภท ตาม พ.ร.บ. ควบคุมอาคาร 2522 โดยเทศบาล และ อบต. ขอให้ผู้เกี่ยวข้องนำเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับการสร้างโดยเฉพาะในอนุญาตก่อสร้างอาคาร หรือ อ. 1 ใบอนุญาตเปลี่ยนแปลงการใช้อาคารหรือ อ. 6 ยื่นให้เจ้าพนักงานท้องถิ่นตรวจสอบภายในเวลาที่กำหนดในสัปดาห์หน้า หากไม่ดำเนินการยื่นเอกสารหรือมีเอกสารไม่ครบถ้วนเจ้าพนักงานท้องถิ่นจะมีคำสั่งระงับใช้อาคารทันที





ด้านแหล่งข่าวระดับสูงจากฝ่ายปกครอง อ.หัวหิน ระบุว่า ล่าสุดจากการตรวจสอบสารบบโรงแรมตามคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัดพบโรงแรมในพื้นที่อีกมากกว่า 20 แห่ง ใช้ใบอนุญาตปลอมในระหว่างปี 2557 -2558 แต่ยังไม่มีการแจ้งข้อหาปลอมแปลงเอกสารหรือใช้เอกสารเท็จเช่นเดียวกับ 10 โรงแรมแต่อย่างใดเนื่องจากหลายฝ่ายเกรงว่าถ้ามีการแจ้งความเพิ่ม หากสื่อมวลชนนำข้อมูลไปเผยแพร่จะมีปัญหากระทบกับการท่องเที่ยวเมืองหัวหิน นอกจากนั้นจะต้องมีการตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงกรณีมีเจ้าหน้าที่หลายรายร่วมกันทุจริต