รวบมือปืนยิง 2 ศพหักปมยาเสพติด

2018-06-10 23:30:54

รวบมือปืนยิง 2 ศพหักปมยาเสพติด

Advertisement

รวบมือปืนยิง 2 ผัวเมียไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เผยสาเหตุผู้ตายให้ค้ำประกันเกี่ยวกับยาเสพติด 4 หมื่นบาท แต่ไม่มีเงินให้

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.ที่ สภ.เคียนซา อ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.วิสุทธิ์ ภู่พันธ์ศรี ผกก.สภ.เคียนซา พร้อมชุดสืบสวน นำตัวนายวันชัย หรือ บอล ช่วยบำรุง อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17/5 หมู่ที่ 7 ต.สินปุน อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี ผู้ต้องหาคดี ยิง นายนิกร สวัสดี อายุ 29 ปี อยู่เลขที่ 2/1 หมู่ที่ 1 ต.ควนศรี อ.บ้านาสาร จ.สุราษฎร์ธานี และน.ส.สุภาภรณ์ ช่วยพยัคฆ์ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49 หมู่ที่ 7 ต.ช้างขวา อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี 2 สามีภรรยา ด้วยอาวุธปืนกลมืออย่างโหดเหี้ยมภายในสวนยางพารา หมู่ที่ 8 ต.พ่วงพรมคร อ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี หลังจากก่อเหตุได้หลบหนีไปอยู่ที่จ.กาฬสินธุ์ จนถูกจับกุมตัวได้



พล.ต.ต.อภิชาติ กล่าวว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง สาเหตุเนื่องจากผู้ตายได้ให้นายบอลผู้ต้องหาได้เป็นผู้ค้ำประกันเกี่ยวกับยาเสพติดที่ผู้ตายเอาไปเป็นเงินจำนวน 4 หมื่นบาท จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ 2 จุด โดยจุดแรก ก่อนเกิดเหตุนายบอลได้นั่งดื่มเหล้าที่หน้าบ้านเลขที่ 10 หมู่ที่ 8 ต.พ่วงพรมคร อ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี กับนายพิศาล หรือจ่อย ดวงแก้ว อายุ 35 ปี และนายทิวา หรือหมี น้ำเกลี้ยง อายุ 19 ปี





จากนั้นนายบอลผู้ต้องหาได้โทรนัดผู้ตายให้ไปพบที่เกิดเหตุและได้ไปเอาปืนในรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบอนท์ ทะเบียน กบ 8831 สุราษฎร์ธานี และได้ให้นายหมีขับรถจักรยานยนต์พาไปยังจุดเกิดเหตุ จุดที่2บริเวณสวนยางพารา หมู่ที่ 8 ต.พ่วงพรมคร อ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี เป็นจุดที่ผู้ตายทั้งสองคนมาพบ และได้มีการถามถึงเรื่องเงินค่ายาเสพติดจำนวน 4 หมื่นบาท แต่ผู้ตายไม่มีให้นายบอลจึงได้ยึดโทรศัพท์มือถือและสร้อยคอทองคำของผู้ตายไว้ และได้ยืนคุยกันอีก 10 นาที แต่ตกลงกันไม่ได้จนเกิดการโต้เถียงกันอย่างรุ่นแรง ทำให้นายบอลชักปืนที่เตรียมมายิงใส่ผู้ตายจนเสียชีวิต หลังจากก่อเหตุได้หลบหนีไป



จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาเคยใช้อาวุธปืนกระบอกเดียวกันก่อเหตุยิงถึง 4 ครั้งและยังมีหมายจับข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นอีก 1 คดี จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เคียนซาดำเนินคดี ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาไตรตรองไว้ก่อนต่อไป