เมนู “ทรัมป์-คิม” ต้อนรับประชุมซัมมิต

2018-06-10 14:05:59

เมนู “ทรัมป์-คิม” ต้อนรับประชุมซัมมิต

Advertisement

ร้านอาหารและบาร์ทั่วสิงคโปร์กำลังแข่งขันกันรังสรรค์อาหารที่แปลกใหม่พร้อมด้วยชื่อเก๋ไก๋ที่เกี่ยวข้องกับการประชุมซัมมิตระหว่างสหรัฐอเมริกาและเกาหลีเหนือ ก่อนหน้าการประชุมครั้งประวัติศาสตร์จะมีขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์ในวันที่ 12 มิ.ย.


เอล ทรัมโป (ซ้าย) ร็อกเก็ต แมน (ขวา)



ที่ร้านอาหารเม็กซิกัน Lucha Loco ลูกค้าสามารถสั่งเมนูชื่อ “เอล ทรัมโป” ซึ่งเป็นทาโก้ที่เสิร์ฟพร้อมกับพายเนื้อและผักดอง หรือ “ร็อกเก็ต แมน” ซึ่งเป็นทาโก้สอดไส้ไก่ทอดเกาหลีและแรดิชดอง





นอกจากนี้ เนื่องจากผู้นำสหรัฐอเมริกาชอบรับประทานเบอร์เกอร์ ร้านอาหารในสิงคโปร์หลายร้านก็พยายามออกเมนูฟิวชั่นที่เป็นอาหารฟาสฟู้ดอเมริกัน อย่างเช่น พายเนื้อที่ราดหน้าด้วยกิมจิ


R.B.W.

ด้านร้านอาหารอิตาลีชื่อ Sinfonia ซึ่งเป็นร้านอาหารค่ำที่มีราคาเริ่มต้นที่หัวละ 100 ดอลลาร์สหรัฐฯ ก็พยายามคิดค้นเมนูหรูหราอย่างเมนูพิเศษ R.B.W. ซึ่งย่อมาจาก เรด (สีแดง) บลู (สีฟ้า) และไวท์ (สีขาว) ซึ่งเป็นสีที่อยู่บนธงชาติของสหรัฐอเมริกาและเกาหลีเหนือ ประกอบไปด้วยเนื้อชั้นเยี่ยมจากญี่ปุ่นที่เสิร์ฟพร้อมคาเวียร์ ซึ่งมีรายงานว่าเป็นอาหารที่นายคิม จอง อึน โปรดปราน





หรือแม้กระทั่งอาหารยอดนิยมอย่างนาซิ เลอมัก เมนูข้าวที่มักรับประทานเป็นอาหารเช้า ก็ยังมีร้านอาหารที่นำกิมจิเข้ามาประกอบจานเพื่อสร้างเมนูนาซิเลอมักเวอร์ชั่นใหม่

ส่วนเครื่องดื่มก็ไม่น้อยหน้า บาร์ชื่อ Hopheads ออกจำหน่ายค็อกเทล “โบรแมนซ์” ซึ่งเป็นเครื่องดื่มทีผสมเบียร์ เตกีล่า โค้กไดเอ็ต และโซจูเกาหลี หรือที่ Escobar ก็จำหน่ายเครื่องดื่มสีฟ้า “ทรัมป์” และเครื่องดื่มสีแดง “คิม” สำหรับโอกาสการประชุมซัมมิตโดยเฉพาะ





ทั้งนี้ เชฟผู้คิดเมนูอาหารคนหนึ่งกล่าวว่า ชาวสิงคโปร์เพียงแค่ต้องการหาเรื่องสนุกๆ นอกจากนี้ การคิดเมนูอาหารยังทำให้รู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของการประชุมที่สำคัญของประวัติศาสตร์ในครั้งนี้