พล.อ.ธนะศักดิ์ เชื่อดราม่าแท็กซี่พัทยา VS อูเบอร์ ไม่กระทบท่องเที่ยว

2017-05-19 13:45:43

พล.อ.ธนะศักดิ์ เชื่อดราม่าแท็กซี่พัทยา VS อูเบอร์ ไม่กระทบท่องเที่ยว

Advertisement

รองนายกรัฐมนตรี เชื่อกรณีแท็กซี่มีปัญหากับ อูเบอร์ ไม่กระทบต่อภาพร่วมด้านการท่องเที่ยว จัดอบรมเจ้าบ้านที่ดี นำไปต่อยอดดูแลการท่องเที่ยวในจังหวัดของตัวเอง เชื่อ WTTC การท่องเที่ยวไทยเติบโตดีหากทุกฝ่ายร่วมมือ




พลเอกธนะศักดิ์ ปฎิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง กรณีที่รถแท็กซี่เมืองพัทยา ไปล้อมรถแท็กซี่อูเบอร และเกิดขึ้นหลายครั้งแล้ว ว่าเรื่องนี้จะไม่กระทบภาพรวมการท่องเที่ยวของไทย เพียงมองว่าเรื่องเล็กๆ หากพูดมากก็จะทำให้กระทบได้ ซึ่งเรื่องนี้หน่วยที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งแก้ไขอยู่แล้ว หากทุกคนปฏิบัติตามกติกา และหาข้อสรุปที่ลงตัวก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี หากวันนี้แก้ไขเร็ว ตรวจสอบได้เร็ว ถิอว่าเป็นเรื่องที่ดีอยู่แล้ว ส่วนจะประสานให้กระทรวงคมนาคม หารือกับอูเบอร์เรื่องนี้หรือไม่นั้น ตนทราบเพียงว่าขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการแก้ไข เพราะทุกอย่างต้องหาวิธีการทำให้ถูกต้อง เนื่องจากอะไรที่ให้เกิดสะดวกนั้น ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีอยู่แล้ว แต่ต้องมีกฏกติกา ระหว่างนี้ต้องทำให้เหมาะสม ถ้อยทีถ้อยอาศัยซึ่งกันและกัน
ขณะที่ สภาการเดินทางและการท่องเที่ยวโลก หรือ WTTC ได้จัดประเทศไทยสามารถทำรายได้  20.6% ของจีดีพี และในอีก 10 ข้างหน้าประเทศไทยจะทำรายได้จากการท่องเที่ยว 1 ใน 10 ของโลก ซึ่งตรงนี้หากคนไทยช่วยกัน เป็นเจ้าบ้าน หรือ เป็นเจ้าภาพที่ดี และทุกคนว่าไปตามกฏกติกา ก็จะเป็นไปตามที่ WTTC คาดการณ์ไว้ ดังนั้นจึงขอความร่วมมือทุกภาคส่วน