สาวตาบอดปิดรับบริจาคหลังยอดทะลุล้าน

2018-06-09 01:00:37

สาวตาบอดปิดรับบริจาคหลังยอดทะลุล้าน

Advertisement

“น้องยุ้ย” สาวตาบอดปิดรับบริจาค หลังยอดทะลุ 1.47 ล้าน เตรียมนำเงินไปซ่อมแซมบ้าน เป็นทุนการศึกษาให้ลูก ตั้งใจบริจาคเงิน 5 หมื่นบาท ให้ รพ.บุรีรัมย์ซื้อเครื่องมือแพทย์



เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีนายพายัพ รอดเมือง อายุ 59 ปี ชาวบ้านหนองหว้า อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งป่วยเป็นอัมพฤกษ์ นอนติดเตียงมานานกว่า 20 ปี ได้ยอมสละดวงตา 1 ข้างให้ น.ส.สุนิสา มุ่งรวยกลาง หรือ น้องยุ้ย อายุ 26 ปี ชาวบ้านบ้านกลันทา หมู่ที่ 10 ต.กระสัง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ที่พิการตาบอดทั้งสองข้างมานานกว่า 7 ปี เพราะผลข้างเคียงจากการทำงานโรงงานหลอมเหล็ก ซ้ำยังถูกสามีหนีไปบวช ทิ้งให้เลี้ยงลูกชายวัย 1 ขวบ 3 เดือนตามลำพัง ปัจจุบันอาศัยเพิงเล็กๆ ที่ล้อมรอบและมุงด้วยสังกะสีเก่าผุพังเป็นที่ซุกหัวนอน มีเพียงเบี้ยคนพิการเดือนละ 800 บาท และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐหรือบัตรคนจนเดือนละ 300 บาท ซื้อข้าว และอาหารกินประทังชีวิต 



ผู้สื่อข่าวรายงานหลังข่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้ใจบัญบริจาคเงินเข้าบัญชีให้เธอทะลุ 1.47 ล้านบาท น้องยุ้ยจึงประกาศปิดรับเงินบริจาคทันที พร้อมขอบคุณผู้ใจบุญทุกคน โดยน้องยุ้ยจะนำเงินไปซ่อมแซมบ้าน และเป็นทุนการศึกษาให้ลูก รวมถึงตั้งใจบริจาคเงิน 5 หมื่นบาท ให้ รพ.บุรีรัมย์ซื้อเครื่องมือแพทย์ หรือเวชภัณฑ์ยา





ส่วนนายพายัพ ที่แจ้งความจำนงค์ขอบริจาคดวงตาให้ 1 ข้างนั้น ไม่สามารถทำได้ เพราะการบริจาคต้องเป็นผู้ที่เสียชีวิตแล้วเท่านั้น คนที่มีชีวิตอยู่ไม่สามารถทำได้ เพราะผิดกฎหมาย ถึงแม้ว่าผู้บริจาคจะยินยอม และผู้บริจาคต้องทำเรื่องบริจาคดวงตากับสภากาชาดไทย