สมาชิก สนช.หลับแจงเพิ่งทำบอลลูนหัวใจ

2018-06-08 15:35:30

สมาชิก สนช.หลับแจงเพิ่งทำบอลลูนหัวใจ

Advertisement

“พล.อ.อ.ชาลี” ไม่ขอแก้ตัวหลับในห้องประชุม แจงเพิ่งทำบอลลูนหัวใจเมื่อเดือน พ.ค. ด้านรองประธาน สนช.ออกโรงขอโทษประชาชน ไม่เข้าข่ายความประพฤติผิดจริยธรรม

จากกรณีมีการวิพากษ์วิจารณ์สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) นั่งหลับขณะประชุมพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณพ.ศ.2562 จำนวน 3 ล้านล้านบาท ในวาระที่ 1 เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. พล.อ.อ.ชาลี จันทร์เรือง สมาชิก สนช. หนึ่งใน สนช.ที่ปรากฏเป็นภาพข่าวนั่งหลับ ให้สัมภาษณ์ว่า ไม่รู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เป็นภาพข่าวและไม่อยากแก้ตัว ทั้งนี้ตนยืนยันว่าจะปฏิบัติตามอำนาจและหน้าที่ของ สนช. ที่ผ่านมาก็มาทำงานทุกวัน และเดือนพ.ค.ที่ผ่านมาก็ไปทำบอลลูนหัวใจมา




ด้าน นพ.ธำรง ทัศนาญชลี สมาชิก สนช. อีกคนที่ปรากฎเป็นภาพข่าวงีบหลับ ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ โดยระบุว่า “ไม่สะดวก อยู่ระหว่างการประชุม”

ด้าน นายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธาน สนช. คนที่ 2 ในฐานะประธานคณะกรรมการจริยธรรม สนช. กล่าวว่า ต้องขอโทษแทน 2 สนช. ที่มีภาพนอนหลับในห้องประชุม ทำให้คนเข้าใจว่า สนช. ปฏิบัติหน้าที่ไม่เต็มที่ ยืนยันว่า สนช. ทั้ง 2 ท่านทำงานตามหน้าที่มาเป็นอย่างดี ติดตามและลงพื้นที่พบประชาชนอย่างต่อเนื่อง และทราบว่า สนช. ทั้ง 2 อยู่ระหว่างการรักษาอาการป่วย ทั้งคุณชาลี ที่เข้ารับการรักษาโรคหัวใจ และ คุณธำรงมีอาการป่วยเช่นกัน แต่ผมเข้าใจความรู้สึกของประชาชนที่เกิดขึ้นและมองว่าการประชุมครั้งสำคัญ สนช. ควรทำหน้าที่อย่างเต็มที่ จึงขอโทษประชาชนด้วย ทั้งนี้การหลับในห้องประชุม ยังไม่เข้าข่ายความประพฤติผิดจริยธรรมอย่างร้ายแรง จนไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ต่อ ซึ่งจากการพูดคุยกับนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธาน สนช. และ นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธาน สนช. คนที่1 มีข้อสรุปร่วมกันว่าจะขอความร่วมมือสมาชิก สนช. แต่ไม่ถึงขั้นออกระเบียบหรือมาตรการใด