“สันธนะ”ได้ประกันตัว อัยการฟ้อง 2 ข้อหา

2018-06-07 17:40:27

“สันธนะ”ได้ประกันตัว อัยการฟ้อง 2 ข้อหา

Advertisement

อัยการสั่งฟ้อง "สันธนะ" 2 ข้อหาฐานขัดขวาง ดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะตรวจจับสินค้าตลาดใหม่ดอนเมือง ก่อนยื่นเงินสด 1.5 หมื่นประกันตัวไป

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. ที่สำนักงานอัยการคดีแขวงดอนเมือง นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด พร้อมด้วย นางพจนารถ เหลืองประเสริฐ" อัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลเเขวงดอนเมือง แถลงกรณีที่อัยการมีความเห็นสั่งฟ้อง พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อายุ 59 ปี ที่ปรึกษา บริษัท พัฒนาตลาดใหม่ ดอนเมือง จำกัด ฐานขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงาน

นางพจนารถ กล่าวว่า พนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง ได้สรุปสำนวน พร้อมความเห็นสั่งฟ้อง พ.ต.ท.สันธนะ ส่งให้อัยการพิจารณา เมื่อวันที่ 31 พ.ค.ที่ผ่านมา ใน 2 ข้อหา คือ ฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ตามมาตรา136 และขัดขวางเจ้าพนักงาน ขณะปฏิบัติหน้าที่ ตามมาตรา 138 สำนักงานอัยการสูงสุดได้มีการตั้งคณะทำงานขึ้นมาพิจารณาสำนวนคดี ระหว่างนั้น พ.ต.ท. สันธนะ ได้ยื่นเอกสารให้อัยกาพิจารณา เกี่ยวกับ พล.ต.ต.นราเดช กลมทุกสิ่ง ผู้บังคับการกองสวัสดิการสำนักงานกำลังพล (ผบก.สก.) ว่า ไม่มีอำนาจจับกุม คณะทำงานอัยการ ร่วมพิจารณาแล้ว เห็นว่า สำนวน ที่พนักงานสอบสวน สรุปส่งให้พนักงานอัยการ ค่อนข้างละเอียด มีทั้งพยานบุคคล พยานเอกสาร และวัตถุพยานครบถ้วนโดยเฉพาะคลิปวิดิโอ ทางคณะทำงานอัยการเห็นตรงกัน ว่าพยานหลักฐานมีครบองค์ประกอบความผิดทั้ง 2 มาตรา จึงมีความเห็นสั่งฟ้อง พ.ต.ท.สันธนะ และนัดตัวมาส่งฟ้องต่อศาลแขวงดอนเมืองในวันนี้




ขณะที่ พ.ต.ท.สันธนะ กล่าวว่า คดีนี้ไม่ได้ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรม เพราะต้องการให้คดีเข้าสู่การพิจารณาของศาลโดยเร็ว แต่ได้ยื่นหนังสือชี้แจงกับพนักงานอัยการว่าตำรวจไม่มีอำนาจจับกุม และต้องการให้ตำรวจปฏิบัติหน้าที่แบบตรงไปตรงมา ก่อนที่ทนายความนำเงินสดยื่นขอประกันตัว โดยศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้ประกันตัวโดยตีราคาประกัน 15,000 บาท