ความคืบหน้าเหตุยิงกันในร้านอาหาร ย่านราชพฤกษ์

2017-03-03 09:32:55

ความคืบหน้าเหตุยิงกันในร้านอาหาร ย่านราชพฤกษ์

Advertisement

วานนี้ (2ก.พ.60) พล.ต.ต.สุธีร์ เนรกัณฐี  และ พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น. เดินทางมาที่ สน.บางเสาธง เพื่อเรียกประชุมตำรวจชุดคลี่คลายคดี ประกอบด้วย พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงศ์รัฐพิทักษ์ ผบก.น.7 พ.ต.อ.ศุภกิจ ต่อบุญ ผกก.สน.บางเสาธง พ.ต.ท.นครินทร์ งามถ้อย รอง ผกก.สส.สน.บางเสาธง พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ พฤกษ์สุวัฒน์ สว.กก.สส.บก.น.7  ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางเสาธง ตำรวจฝ่ายสืบสวน กก.สส.บก.น.7 โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารจาก มณฑลทหารบกที่ 11 เข้าร่วมหารือด้วย

   
พล.ต.ต.สุธีร์ กล่าวก่อนเปิดการประชุมว่า ผู้บังคับบัญชาสั่งการให้เดินทางมาตรวจสอบข้อมูลให้แน่ชัด โดยทราบข้อเท็จจริงแล้วคือ เมื่อเวลาประมาณ 23.30 น. วันที่ 1 มีนาคม  กลุ่มผู้ได้รับบาดเจ็บซึ่งมีอยู่ จำนวน 5 คน ได้เข้าไปกินดื่มในร้านครัวยี่หร่า ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ จากนั้นก็มีปากเสียงกับกลุ่มผู้ก่อเหตุซึ่งมีอยู่ 5 คนเช่นกัน ทำให้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บไป 4 คน มีอยู่ 1 คนเท่านั้นที่รอดจากคมกระสุนมาได้ ขณะนี้กำลังติดต่อให้เข้ามาให้การกับพนักงานสอบสวน เพื่อสอบถามความเป็นมาเป็นไป และหาเบาะแสในการดำเนินการจับกุมคนร้ายอย่างเร่งด่วน



   
อย่างไรก็ตามขณะนี้ทราบว่า ทางฝ่ายผู้ก่อเหตุนั้นก็มีผู้โดนลูกหลงถูกยิงได้รับบาดเจ็บเช่นกัน จำนวน 1 คน แต่ไม่ได้เข้ารับการรักษาพยาบาลที่ใด ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินการสอบสวนเช่นกัน และจากการสอบถามเจ้าหน้าที่จากมณฑลทหารบกที่ 11 ที่มาร่วมประชุมด้วยแล้วนั้น ได้รับการยืนยันแล้วว่า ในกลุ่มผู้ก่อเหตุไม่มีเจ้าหน้าที่ทหารแต่อย่างใด ในชั้นนี้จึงเชื่อได้ว่า น่าจะเป็นพวกพนักงานรักษาความปลอดภัยที่แต่งกายคล้ายทหาร อย่างเช่น รปภ.ขององค์การทหารผ่านศึก ที่แต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ทหารนั่นเอง

   


“หลังเกิดเหตุพนักงานสอบสวนสามารถเก็บหัวกระสุนปืน ขนาด .38 เป็นหลักฐานได้ จำนวน 2 หัว ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างประสานเจ้าของร้าน และพนักงานที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมด รวมถึงผู้ที่รอดพ้นคมกระสุน ในกลุ่มผู้ได้รับบาดเจ็บเข้ามาให้ปากคำ ส่วนอาการของ นายภูธเนศ เฉยช้า อายุ 33 ปี ซึ่งถูกยิงถากขมับขวา ตาขวาเป็นรอยไหม้ นายพินิจ พูลสำราญ อายุ 50 ปี มีบาดแผลถูกกระสุนปืนยิงกรอกปาก ตุงอยู่ที่ท้ายทอย นายชัยมงคล สังข์สุข อายุ 49 ปี ถูกกระสุนปืนที่ข้อมือขวา และตาขวาเป็นรอยไหม้ และนายอานัฐ ทองใบ อายุ 40 ปี ถูกกระสุนปืนใต้ราวนมขวา กระสุนฝังใน ขณะนี้แพทย์ รพ.ศิริราช ได้รักษาอาการจนปลอดภัยดีแล้วหากสามารถให้การได้จะสั่งการให้พนักงานสอบสวนเดินทางไปสอบปากคำต่อไป” พล.ต.ต.สุธีร์ กล่าว