ผบ.ทบ.เชื่อระเบิดหน้าโรงละครแห่งชาติ หวังดิสเครดิตรัฐบาล

2017-05-19 09:10:01

ผบ.ทบ.เชื่อระเบิดหน้าโรงละครแห่งชาติ หวังดิสเครดิตรัฐบาล

Advertisement

ผู้บัญชาการทหารบก เชื่อเหตุระเบิดหน้าโรงละครแห่งชาติ หวังดิสเครดิตรัฐบาล ก่อกวนสร้างสถานการณ์ไม่หวังผลร้ายแรง ไม่เกี่ยวข้องกับวาระครบรอบ 3 ปี คสช.หรือฝีมือกลุ่มการเมือง



พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก เปิดเผยถึงเหตุวางระเบิดหน้าโรงละครแห่งชาติ ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีลักษณะคล้ายเหตุระเบิดหน้าสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ถนนราชดำเนินเมื่อวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา  ลักษณะเป็นการก่อกวนเพื่อสร้างสถานการณ์ ไม่หวังผลร้ายแรง อาจเป็นฝีมือของกลุ่มที่ไม่ต้องการให้บ้านเมืองเดินหน้า ซึ่งนายกรัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงได้กำชับให้เร่งบูรณาด้านการข่าวหาตัวผู้ก่อเหตุว่าเป็นกลุ่มการเมืองหรือเรื่องไม่พอใจส่วนตัว พร้อมเพิ่มเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ดูแลพื้นที่ เร่งรัดการดำเนินคดี และต้องปรับปรุงกล้องซีซีทีวีให้มีคุณภาพเพิ่มขึ้นเนื่องจากภาพที่ได้ในเกิดเหตุไม่ชัดเจน
ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า ยังไม่ขอฟันธงว่าเป็นฝีมือกลุ่มใด แต่เชื่อว่าไม่ใช่กลุ่มการเมืองเพราะส่วนใหญ่ต้องการเดินไปสู่การเลือกตั้ง แต่อาจเป็นการก่อกวนให้เกิดเหตุขึ้นตลอดเวลาหวังดิสเครดิตรัฐบาล อาจเป็นกลุ่มที่เสียประโยชน์จากการจัดระเบียบสังคมหรือการปราบปรามยาเสพติด ทั้งนี้เชื่อว่าเหตุวางระเบิดหน้าโรงละครแห่งชาติไม่เกี่ยวข้องกับการก่อเหตุในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้และไม่เกี่ยวกับการครบรอบ 3 ปี คสช.