“หมอปลา”แจ้งจับมือโพสต์ใส่ร้าย

2018-06-06 13:05:41

“หมอปลา”แจ้งจับมือโพสต์ใส่ร้าย

Advertisement

“หมอปลา” มือปราบสัมภเวสี แจ้ง บก.ปอท. ดำเนินคดี 2 เพจดังโพสต์ข้อความกล่าวหาว่าบ้านของตนเองเปรียบเหมือน “โรงฆ่าสัตว์”

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ พร้อมนายจีระพันธ์ เพชรขาว หรือ “หมอปลา” มือปราบสัมภเวสีคนดัง พร้อมภรรยา เดินทางมายื่นหนังสือต่อ พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบก.ปอท. ให้ช่วยดำเนินคดีกับ 2 เพจ ซึ่งโพสต์ข้อความกล่าวหาว่าบ้านของตนเปรียบเหมือนโรงฆ่าสัตว์ ผ่านสื่อโซเชียลมาดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหมิ่นประมาท บิดเบือนข้อมูล ตัดต่อภาพให้ผู้อื่นเกลียดชัง ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์





หมอปลา กล่าวหา เพจดังกล่าว ใส่ร้ายว่าตนรักษาคนไข้ โดยมีการจับคนไข้ล่ามโซ่ เหมือนกับโรงฆ่าสัตว์ ซึ่งตนยืนยันว่าจะเอาผิดกับผู้โพสต์อย่างถึงที่สุด ทั้งนี้คนที่มาที่บ้านของตนเพื่อรักษาตัวนั้น ล้วนมาด้วยความสมัครใจ ส่วนใหญ่ เป็นผู้ที่เคยรักษาที่โรงพยาบาล หรือโรงพยาบาลไม่รับ รวมถึงรักษาทางวิทยาศาสตร์มาหมดแล้ว จนไม่มีใครรักษาได้ ยืนยันว่าไม่มีใครมาเสียชีวิตที่บ้านของตน ไม่มีการบีบคอ หรือการฉีดยาพิษให้ตาย ส่วนเรื่องการรักษาด้วยพริกไทย เป็นพริกไทยทั่วไปที่ขายตามท้องตลาด และผ่านกรรมวิธีที่บ้าน



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับหมอปลาโด่งดังมาจากการทำพิธีปลดปล่อยวิญญาณคดีฆาตกรรม จนนำไปสู่การจับกุมคนร้ายได้ โดยมักจะออกมาพูดถึงประเด็นเรื่องเหนือธรรมชาติ และเพิ่งมีวิวาทะกับร่างทรงองค์เทพต่างๆ ว่าเป็นเพียงการแสดง และมโนขึ้นเท่านั้น