ลอบวางระเบิด! ชุด รปภ.ครูยะลา เจ็บ 1 นาย

2018-06-06 10:50:10

ลอบวางระเบิด! ชุด รปภ.ครูยะลา เจ็บ 1 นาย

Advertisement

เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด ชุด รปภ.ครูยะลาเจ็บ 1 นาย รับ 10 วันสุดท้ายเดือนรอมฏอน

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. เวลา 08.15 น. ร.ต.ท.เอกพงษ รัตนชัย รอง สว.สอบสวน ทำหน้าที่ร้อยเวร สภ.เมืองยะลา จ.ยะลา ได้รับแจ้งจากครู โรงเรียนบ้านสาคอ หมู่ที่ 4 ต.ท่าสาป ว่ามีเหตุระเบิด จนท.อส. หน้ากำแพงโรงเรียน หลังได้รับแจ้ง รีบเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุวัฒน์ วงศ์ไพบูลย์ รอง ผบก.ภ.จว.ยะลา พ.ต.อ.ประวิตร ช่อเส้ง ผกก. นายจักรพงษ์ พันธุ์โชติ รักษาการนายอำเภอเมืองยะลา ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ศรศึก-ศรชัย ภ.จว.ยะลา (ชุดอีโอดี) ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานยะลา กำลัง ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่ง

ที่เกิดเหตุบนถนนสายลิมุด – ยุโป บริเวณโค่นเสาไฟฟ้าหน้ากำแพงรั้วรอบโรงเรียน พบร่องรอยของการระเบิด 1 จุด มีต้นไม้ในรัศมีแรงอัดของระเบิดแยกกระจายเป็นบริเวณกว้างส่วนคนเจ็บทราบชื่อ นายภราดร กลับใหม่ อายุ 24 ปี เป็น จนท.อส.สังกัด ชุดคุ้มครอง ต.ท่าสาป ทำหน้าที่ รปภ.ครู ถูกแรงอัดของระเบิด หูอื้อ เพื่อน อส.ได้รีบนำส่ง รพ.ศูนย์ยะลาในเวลาต่อมา ก่อนหน้าที่ จนท.เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ




จากการสอบสวนทราบว่า กำลัง อส.ทั้งหมด 6 นาย มาทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยครู โดยนั่งรถ จยย.มา 3 คัน จำนวน 6 นาย มีนายซาฮาบุดิน  อาแด เป็นหัวหน้าชุด

เมื่อมาถึงหน้าโรงเรียน อส.ทั้งหมดได้นำรถ จยย.มาจอดไว้ และพร้อมกันเดินทางตรวจความเรียบร้อยรอบๆ บริเวณโรงเรียน เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ คนร้ายยังไม่ทราบจำนวน นำวัตถุระเบิดชนิดแสวงเครื่องน้ำหนักไม่เกิน 15 กก. กดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ ซุกซ่อนไว้ใต้โคนเสาไฟฟ้า ได้กดชนวนทันทีจนเกิดระเบิดขึ้น เป็นเหตุให้มีการบาดเจ็บดังกล่าว เบื้องต้น จนท.สันนิษฐานว่าเป็นการก่อเหตุของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ เพื่อมุ่งร้ายต่อชีวิต จนท.ขณะปฏิบัติหน้าที่ ในห้วง 10 วันสุดท้ายเดือนรอมฏอน โดยก่อนหน้า มีการลอบยิงเครื่องยิงเอ็ม 79 ยิงใส่ฐานปฏิบัติการทหารพราน ร้อย 3311 ฉก.ทพ.33 บ้านบาเจาะ ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา จนเป็นเหตุให้ จนท.ทหารพรานบาดเจ็บ 2 นาย เหตุเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมาด้วย