ศพ “น้องอุ้ม” ถึงสุรินทร์ ยายร้องไห้ใจจะขาด (คลิป)

2018-06-06 10:20:44

ศพ “น้องอุ้ม” ถึงสุรินทร์ ยายร้องไห้ใจจะขาด (คลิป)

Advertisement

ศพของ“น้องอุ้ม” กลับถึงบ้านถึงสุรินทร์บ้านเกิดแล้ว ยายและญาติรวมทั้งเพื่อนบ้าน ร้องไห้ระงม รอรับศพกว่า 200 คน

จากกรณี น.ส.ณัจฉรีญา ทาประจิตร หรือ “น้องอุ้ม” อายุ 22 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎแห่งหนึ่งถูก นายภัคคพงษ์ จิตตารมย์ อายุ 26 ปี อดีตแฟนหนุ่ม ยิงเสียชีวิตก่อนยิงตัวตายตาม ซึ่งเมื่อวันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา นายประทวน ทาประจิตร อายุ 43 ปี และนางจิรภิญญา ทาประจิตร อายุ 42 ปี พ่อและแม่ของน้องอุ้มได้มารับศพจากนิติเวช รพ.ศิริราช กลับบ้านเกิด จ.สุรินทร์ เพื่อบำเพ็ญกุศลตามประเพณี





ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 5 มิ.ย. ที่ผ่านมา รถตู้ของหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาได้นำศพของน้องอุ้ม เดินทางมาถึงบ้านเกิดที่บ้านเลขที่ 114 /1 หมู่ที่ 2 บ้านสระทอง ต.แนงมุด อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ แล้ว โดยมีนายชัยสิทธิ์ อินทะเสน อายุ 44 ปี ลุงของน้องอุ้ม พร้อมด้วยญาติพี่น้องเดินทางไปรับศพด้วยตนเอง ส่วนพ่อแม่ของน้องอุ้มนั้น เดินทางตามมาถึงทีหลัง เพราะต้องอยู่ทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณของน้องอุ้มในที่เกิดเหตุกลับบ้านเกิด ตามความเชื่อ





ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากศพน้องอุ้มมาถึง เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างจรรยา พร้อมญาติพี่น้องและชาวบ้านต่างพากันยกโลงศพลงมาจากรถ เพื่อนำไปตั้งเพื่อทำพิธีสวดอภิธรรมและบำเพ็ญกุศลศพตามประเพณี ภายในบ้านหลังดังกล่าว ท่ามกลางญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านที่มารอรับศพด้วยบรรยากาศที่เศร้าสลดกว่า 200 คน โดยเฉพาะญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านที่สนิทกับน้องอุ้ม ต่างพากันร้องไห้ระงมด้วยความเสียใจ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าน้องอุ้มเป็นเด็กนิสัยดี เป็นที่รักของทุกคน ส่วนนางสา มีสี อายุ 75 ปี ยายของน้องอุ้ม ถึงกับร้องๆไห้ใจจะขาดเป็นลมล้มฟุบ ตั้งแต่เห็นไฟรถบรรทุกศพถอยเข้ามาในบ้าน จนชาวบ้านต้องช่วยกันดูแล ปลอบใจคุณยาย ที่เป็นคนเลี้ยงน้องอุ้มมาตั้งแต่แบเบาะ เป็นภาพที่น่าสลดใจยิ่งนัก



ขณะที่นายสุทธิโรจน์ เจริญธนะศักดิ์ นายอำเภอกาบเชิง ได้เดินทางมาให้กำลังใจคุณยายและครอบครัว อย่างใกล้ชิด พร้อมเป็นประธานสวดอภิธรรมศพเป็นวันแรก สำหรับพิธีฌาปณกิจศพน้องอุ้มนั้น ครอบครัวและญาติพี่น้องจะหารือกันอีกครั้ง โดยจะทำพิธีฌาปณกิจที่วัดบ้านเกิด





นายชัยสิทธิ์ อินทะเสน อายุ 44 ปี ลุงของน้องอุ้ม กล่าวว่า ระหว่างที่ขบวนรถกู้ภัยเดินทางนำศพของน้องอุ้มกลับบ้านเกิด ตลอดเส้นทางก็ไม่พบปัญหาติดอะไร แต่พอมาถึงพื้นที่ อ.ประโคนชัย พบว่าไดชารจ์ของรถตู้กู้ภัยที่รับศพน้องอุ้มกลับ เกิดขัดข้อง ทำให้สัญญาณไฟฉุกเฉินของรถตู้กู้ภัยสว่างจรรยา เกิดดับกลางคัน ตนจึงได้เอ่ยบอกหลานสาวในใจว่า ลุงรวมทั้งญาติพี่น้อง และพี่ๆกู้ภัยจะนำศพน้องอุ้มกลับบ้านเกิดนะ ขออย่าให้มีปัญหาระหว่างเดินทาง หรืออย่าให้รถยนต์ขัดข้องอะไรเลย ซึ่งก็พบว่าเครื่องยนต์ไม่ขัดข้อง และสามารถเดินทางมาจนถึงบ้านได้ ส่วนไฟฉุกเฉินนั้นก็ยังดับอยู่