ออเดอร์ถล่มทลาย "ชุดมลายูยะลา" ขายดี...โกอินเตอร์

2018-06-05 13:20:12

ออเดอร์ถล่มทลาย "ชุดมลายูยะลา" ขายดี...โกอินเตอร์

Advertisement

ชุดมลายูยะลา รับออเดอร์ลูกค้าถล่มทลาย ต้อนรับเทศกาลรายอ เจ้าของร้านเผย หลังจากนี้ไปต้องระดมช่างฝีมือดีรองรับการสั่งเพิ่มสินค้าจากเดิมกว่า 10,000 ชุด ต่อเดือน

จากกระแสการแต่งกายในชุดมลายู ของชาวไทยมุสลิมใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ประเทศเพื่อนบ้านและประเทศแถบอาหรับตะวันออกกลาง ที่ประชาชนกลับมาสวมใส่ชุดมลายู เป็นแฟชั่นสมัยใหม่ โดยเฉพาะประชาชาติมุสลิมในประเทศต่างๆ นั้น

ร้านมุมตัส ดีไซน์ เลขที่ 34 ซอย 10 ถ.สิโรรส ย่านตลาดเก่า เขตเทศบาลนครยะลา ซึ่งมีนายแวสามาแอ ปาเก และนางกามีละห์ ดอนิแม สองสามีภรรยา เป็นเจ้าของ รับตัดชุดมลายู ในแบรนด์ที่ชื่อ Mumtaz design International เพื่อการส่งออกและขายส่ง ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และหลายจังหวัดในประเทศไทย ตลอดจนประเทศอาเซียนและตะวันออกกลาง มีออเดอร์การสั่งในเดือนทั่วๆ ไป อยู่ที่ประมาณกว่า 4,000 ชุดและในเดือนรอมฏอนปีนี้ มีการสั่งเข้ามา 7,000– 8,000 ชุด จนทางร้านรับไม่ไหว เนื่องจากหาช่างมารองรับการผลิตไม่ทัน




นายแวสามาแอ ปาเก เปิดเผยว่า ตนเป็นชาว อ.ธารโต จ.ยะลา ส่วนภรรยาเป็นชาว อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส เริ่มแรก ตนเองพร้อมภรรยาที่เป็นคนในชนบท เวลากลับบ้านเดิมทุกครั้ง จะมีชาวบ้านมาของานทำ ทำให้ตนได้คิดว่า ทำอย่างไร จะให้คนเหล่านี้มีรายได้ มีงานทำ จึงตัดสินใจรับตัดเย็บเสื้อผ้าชุดเสื้อคอกลม ก่อนที่จะพัฒนามาเป็นชุดมลายู โดยตนได้ไปเจาะตลาดหาร้านที่จำหน่ายเสื้อผ้าใหญ่ๆ ในตัวเมือง จ.นราธิวาส ปัตตานีและยะลา เพื่อขายส่งเสื้อผ้าของตนในแบรนด์ Mumtaz design International ใช้เวลาไม่กี่วัน ได้รับการตอบรับจากร้านดังกล่าวไปในทางที่ดี มีออเดอร์การสั่งเพิ่มขึ้นทุกเดือน จากร้านละ 100 ตัวต่อเดือนพัฒนามาเป็นร้านละ 500- 100 ตัวต่อเดือน และมีการพัฒนาการส่งออกไปยังต่างประเทศของร้านลูกค้า ทำให้ปริมาณการสั่งออเดอร์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนมาในเดือนรอมฎอนปีนี้ มียอดการสั่งเป็นจำนวนมากที่สุด คือ 7,000-8,000 พันชุด ทำให้ตนแทบจะหาช่างมาตัดเย็บให้ตามออเดอร์ไม่ได้ แต่ก็พยายามรักษาเครดิตร้าน จนได้ผลิตส่งลูกค้า ในจำนวน 8,000 ชุดในเดือนนี้ได้ในที่สุด

นายสามาแอ ปาเก เปิดเผยอีกว่า หลังจากช่วงเทศกาลรายอนี้ ตนต้องค้นหาและคัดเลือกช่างเพิ่มมากกว่าเดิม เพื่อรองรับยอดการสั่งที่จะเข้ามา ในปริมาณมากกว่าทุกเดือนที่ผ่านมา โดยได้รับแจ้งจากร้านลูกค้ามาว่า ปัจจุบัน ทางร้านมีลูกจากต่างประเทศได้สั่งของมาเพิ่ม ประกอบด้วย มาเลเซีย อินโดนีเซีย สิงคโปร์ บรูไน และประเทศตะวันออกกลาง ทำให้ตนต้องเพิ่มกำลังการผลิต และจัดหากำลังช่าง มารองรับให้ทันกับความต้องการของลูกค้า



ปัจจุบันตนส่งเสื้อให้กับลูกค้า เป็นเสื้อคอกลม ราคาส่งตัวละ 200 บาท ส่วนชุดมลายูครบชุดราคาส่ง ชุดละ 1,300 – 1,850 บาท โดยลูกค้าจะขายปลีกถ้าเป็นชุดคอกลมในราคาตัวละ 350 – 400 บาท ส่วนชุดมลายูครบชุด ราคาตั้งแต่ 2,000 – 3,000 บาท อย่างไรก็ตามเมื่อตลาดมีความต้องการสูง ตนเองก็ต้องพยายามรักษาคุณภาพ มาตรฐานการตัดเย็บให้อยู่ในเกรดที่ลูกค้ายอมรับได้และรักษามาตรฐานแบรนด์ Mumtaz design International ให้เป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับของลูกค้าในนานาชาติตลอดไปด้วย หากต้องการสั่งสินค้า สามารถติดต่อหมายเลขโทรศัพท์ 086 – 490-7067 และ 093-786-8254 ได้ทุกวัน