สึก “เจ้าคุณปิง” มั่วกามหนุ่ม

2018-06-04 21:15:53

สึก “เจ้าคุณปิง” มั่วกามหนุ่ม

Advertisement

ตำรวจกองปราบคุมตัวพระวิสุทธิศาสนวิเทศ หรือ “เจ้าคุณปิง” ผู้ช่วยเจ้าอาวาส และพระเลขานุการส่วนตัวอดีตพระพรหมสิทธิ เจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร สอบเงียบ ก่อนนำไปสึก หลังพบภาพเสพสังวาสฆราวาสหนุ่ม

เมื่อวัที่ 4 มิ.ย.ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นิมนต์พระวิสุทธิศาสนวิเทศ (กวีศิลป์ วิสุทธิกุโล) หรือ “เจ้าคุณปิง” ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศฯและพระเลขานุการส่วนตัวของอดีตพระพรหมสิทธิ เจ้าอาวาสวัดสระเกศฯมาสอบปากคำนานกว่า 2 ชม. จนกระทั่งเวลา 15.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 1 ได้นิมนต์พระวิสุทธิศาสนวิเทศขึ้นรถยนต์กระบะด้านข้างอาคาร ก่อนจะขับออกไปอย่างรวดเร็ว มีรายงานข่าวแจ้งว่า เจ้าหน้าที่นำตัวเจ้าคุณปิงไปทำการสึกที่วัดสระเกศฯ เนื่องจากอาบัติปาราชิกขาดจาดความเป็นพระภิกษุ โดยพบภาพถ่ายมีสัมพันธ์กับฆราวาสชาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ป. ได้เข้าค้นในกุฏิที่พักเมื่อวันที่ 24 พ.ค.และได้ให้เจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ใช้เครื่องมือพิเศษดูดข้อมูลทั้งหมดจากโทรศัพท์มือถือของเจ้าคุณปิง กระทั่งเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา บก.ปอท. ได้ประสานกลับมาว่าพบภาพอนาจารซึ่งเป็นภาพที่คล้ายเจ้าคุณปิงได้เสพสังวาสกับฆราวาสเพศชาย ซึ่งปรากฏเป็นภาพนิ่งและภาพวีดีโอจำนวนหนึ่ง ชุดสืบสวนของ บก.ป.จึงได้ประสานกับเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) กระทั่งพิจารณาร่วมกันว่าการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายผิดวินัยสงฆ์อย่างร้ายแรง จึงได้ไปนำตัวเจ้าคุณปิงมาสอบสวนดังกล่าว




สำหรับเจ้าคุณปิงเป็นพระสงฆ์ที่มีความสนิทกับศิลปินดารา มีลูกศิษย์ในวงการบันเทิงหลายคน เจ้าคุณปิงเป็นหนึ่งในพระสงฆ์ที่ได้เลื่อนสมณศักดิ์อย่างรวดเร็วบวชมาเพียง 16 พรรษา แต่ได้เป็นถึงพระราชาคณะชั้นสามัญเปรียญที่ตำแหน่งพระวิสุทธิศาสนวิเทศ