ตรวจวงจรปิด บึ้มหน้าโรงละครแห่งชาติ ชี้เหมือนปี 2550

2017-05-18 14:25:47

ตรวจวงจรปิด บึ้มหน้าโรงละครแห่งชาติ ชี้เหมือนปี 2550

Advertisement

ศรีวราห์ ระบุ ไล่กล้องวงจรปิด14ตัว บึ้มหน้าโรงละครแห่งชาติ ได้ข้อมูลพอสมควร ย้ำวัตถุพยานบ่งชี้คล้ายเหตุระเบิดปี50


พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพรามณกุล กล่าวถึงการสืบสวนเหตุระเบิดบริเวณหน้าโรงละครแห่งชาติ เมื่อวันที่15พ.ค.ที่ผ่านมา ว่า  ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน โดยได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณรอบๆจำนวน14ตัว ซึ่งไล่ตรวจสอบในห้วงที่มีการตั้งเวลาระเบิด4-8ชั่วโมง แต่ยังไม่พบอะไร ส่วนข้อมูลหรือวัตถุพยานอื่นๆเก็บมาได้มากพอสมควรแล้ว โดยมีความเหมือนกับตัวระเบิดเมื่อปี2550 ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ทางการเมือง แต่ยืนยันไม่ได้ว่าการก่อเหตุครั้งนี้เกี่ยวข้องกับการเมืองหรือไม่ ทั้งนี้ก็มีการนำบุคคลและเหตุการณ์มาเปรียบเทียบมาจะมีความเชื่อมโยงหรือไม่

ขณะที่การก่อเหตุในครั้งนี้มองจากภาพรวมเชื่อว่าคนร้ายมุ่งเป้าไปที่การก่อกวน ไม่ได้หวังประสงค์ชีวิตและร่างกายยืนยันว่าขณะนี้คดีมีความคืบหน้าไปมาก แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ และไม่สามารถตอบได้ว่าจะสามารถจับกุมคนร้ายได้หรือไม่ เพราะไม่ใช่ความผิดซึ่งหน้า มีเพียงพยานฐานต่างๆที่เจ้าหน้าที่เร่งรวบรวมอยู่ เพื่อขอศาลอนุมัติออกหมายจับ ซึ่งขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลว่าจะอนุมัติหรือไม่ แต่ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานอย่างเต็มที่ ทั้งนี้เชื่อว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุไม่เกี่บวข้องหรือเชื่ยมโยงกับผู้ต้องหา 4 คนที่เตรียมก่อเหตุปลายปี2559 ที่เข้ามอบตัวที่กองปราบปรามเมื่อวาน
นอกจากนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยังกล่าวถึงผลนิติวิทยาศาสตร์ ที่ทาง พฐ.ได้รายงานให้ทราบโดยพบสารโพเตียสเชียม,สายไฟ , สวิตช์ไฟ ซึ่งเป็นองค์ประกอบของระเบิดชัดเจน และมีการตั้งเวลาไว้ 4-8 ชม.พร้อมระบุ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้เร่งรัดติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ รวมทั้งป้องกันเฝ้าระวังเหตุในพื้นที่สุ่มเสี่ยง เพื่อเป็นการป้องกันการก่อเหตุซ้ำ