สุดเศร้า!เผา "น้องนาวา" แม่ร่ำไห้ยันไม่อโหสิ

2018-06-04 11:30:18

สุดเศร้า!เผา "น้องนาวา"   แม่ร่ำไห้ยันไม่อโหสิ

Advertisement

เผาน้องนาวาเหยื่อเนอสเซอรี่เถื่อน แม่ร่ำไห้ลูบหัวอำลาลูกชายครั้งสุดท้าย ยันไม่อโหสิ

ช่วงเย็นของวันที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา ที่วัดแพรกษา ต.แพรกษา อ.เมืองสมุทรปราการ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิเพื่อเด็กและสตรี ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีฌาปนกิจศพ ด.ช.จตุภัทร วรศาสตร์ หรือน้องนาวา วัย 10 เดือน ซึ่งเสียชีวิตในเนอสเซอรี่เถื่อน หลังจาก น.ส.วราลี เสริมจันทร์ ผู้เป็นแม่ ได้นำไปฝากเลี้ยงที่เนอสเซอรี่ดังกล่าวได้เพียง 6 วัน เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา

บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยมี นาวาเอกวุฒนา วรศาสตร์ พ่อน้องนาวา น.ส.วราลี เสริมจันทร์ ผู้เป็นแม่ และญาติเดินทางมาร่วมวางดอกไม้จันทน์ แต่ไม่พบตัว นางกมลวรรณ จีนจะโปะ เจ้าของเนอสเซอรี่ และนางอัมพร ดาวเรรัมย์ ครูพี่เลี้ยงแต่อย่างใด




ก่อนเริ่มพิธีเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พ่อและแม่น้องนาวา ได้จัดงานวันเกิดให้กับน้องนาวา เป็นครั้งแรก ซึ่งวันที่ 3 มิ.ย.เป็นวันคล้ายวันเกิดของน้องนาวา พ่อและแม่ได้นำเค้กวันเกิดมาเป่าต่อหน้ารูปน้องนาวาด้วย กระทั่ง เวลา 17.30 น. หลังจากเสร็จพิธีวางดอกไม้จันทน์ สัปเหร่อ ได้เปิดโลงศพให้พ่อและแม่ได้ดูหน้าลูกชาย และกล่าวอำลาเป็นครั้งสุดท้าย เมื่อ น.ส.วราลี ไปยืนอยู่หน้าโลงศพแทบใจสลายที่น้องนาวาต้องมาเสียชีวิตก่อนวัยอันควร พร้อมกับเข้าไปนั่งลูบหัวน้องนาวาและร้องไห้ปานจะขาดใจ โดยญาติต้องเข้าไปช่วยกันปลอบให้กำลังใจ ท่ามกลางบรรยากาศที่เศร้าสลดใจของผู้มาร่วมพิธี

น.ส.วราลี กล่าวทั้งน้ำตาว่า มาถึงวันนี้ซึ่งเป็นวันฌาปนกิจศพน้องนาวา ตนเองก็รู้สึกใจหาย เมื่อหลังจากนี้จะไม่มีร่างของลูกชายแล้ว ถึงเวลาจะผ่านมานับเดือนตนเองก็ยังทำใจไม่ได้ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตนได้จัดงานวันเกิดให้กับน้องนาวา ถ้าน้องยังมีชีวิตอยู่ก็จะครบ 1 ขวบ พอดี ทั้งนี้ตนเองอยากบอกกับน้องนาวาให้น้องนาวาไปเกิดในภพภูมิที่ดี และขอให้หมดห่วงพ่อกับแม่ได้แล้ว เนื่องจากน้องนาวาได้มาเข้าฝันพี่สาวตน และได้บอกกับพี่สาวว่าถึงเวลาที่น้องต้องไปจากพ่อแม่แล้วแต่น้องยังเป็นห่วงพ่อกับแม่อยู่ ส่วนเรื่องของคดี ตนอยากฝากไปบอกผู้ต้องหาทั้งสองคนว่า ถึงแม้จะยังปฏิเสธ แม้ผลชันสูตรจะออกมาแล้วว่า น้องนาวากระดูกซี่โครงหักถึง 3 ซี่ อวัยวะภายใน ปอด ตับ ม้ามมีเลือดคั่ง เซลล์สมองมีลักษณะเสื่อมและตายบางตัว ทำให้เสียชีวิตเฉียบพลัน ถึงขนาดนี้แล้วคนทำยิ่งรู้อยู่แก่ใจว่าวันนั้นทำอะไรกับน้องนาวา ซึ่งเค้าจะได้รับผลกรรมที่เค้าได้ทำไว้อย่างแน่นอน ทั้งนี้ถึงทั้งสองจะพยายามทำดีอย่างไร ตนเองจะไม่ขออโหสิกรรมให้กับความโหดร้ายที่เกิดขึ้นในครั้งนี้