โอตะปลื้ม! โครงการส่งภาพ “เฌอปราง BNK48” สู่อวกาศ

2018-06-03 17:55:52

โอตะปลื้ม! โครงการส่งภาพ “เฌอปราง BNK48” สู่อวกาศ

Advertisement

ยังคงฮอตแบบสุดๆ ชนิดฉุดไม่อยู่เลยทีเดียว สำหรับไอดอลสาวกลุ่ม BNK48 ที่นอกจากเมื่อช่วงสุดสัปดาห์นี้เม็มเบอร์ BNK48 รุ่นหนึ่งจะมีงานใหญ่อย่างงานจับมือ ที่มีเหล่าแฟนคลับหลายหมื่นคนไปร่วมงานกันจนทะลักไบเทคบางนา ขณะที่เม็มเบอร์ BNK48 รุ่นที่ 2 ก็เป็นตัวแทนไปร่วมเชียร์ทีมช้างศึกเมื่อวันเสาร์ เฌอปราง อารีย์กุล กัปตันคนสวยแห่ง BNK48 ก็กำลังจะสร้างประวัติศาสตร์ให้กับแวดวงไอดอลและเมืองไทย กับโครงการส่งภาพของเธอขึ้นไปโคจรรอบโลก!







เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. เฌอปราง ได้ไปร่วมบรรยายในงานครบรอบ 10 ปี สถาบันซิงโครตรอนแห่งชาติ รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อีกหนึ่งผู้ร่วมบรรยาย และประกาศตัวเป็น “โอตะ” หรือแฟนคลับของ BNK48 ได้เผยกับไอดอลสาวว่า เขาจะเอารูปโฟโต้เซ็ทของ เฌอปราง ที่แถมไปกับซิงเกิ้ล “Shonichi วันแรก” ที่เป็นสมบัติส่วนตัวของเขา ส่งขึ้นอวกาศไปกับชุดทดลองของทีมวิจัย Freak Lab มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ที่ร่วมกับโครงการ National Space Exploration ของสถาบัน GISDA และองค์การอวกาศของประเทศจีน





ด้าน นายประพันธ์พงศ์ ดำส่งแสง วิศวกรนักวิจัยจาก Freaklab ได้เผยในเวลาต่อมาว่า โครงการนี้ถูกเสนอขึ้นโดย รศ.ดร.เจษฎา โดยจะส่งภาพของไอดอลสาวไปพร้อมกับการทดลองของ National Space Exploration ที่สนับสนุนโดย GISTDA และ สวทช. โดยจะส่งผ่าน Recoverable Satellites ภายในเดือน พ.ค. ของปี 2562 โดยประมาณ



“โครงการน่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำความฝันของเฌอปรางที่อยากไปอวกาศได้สำเร็จ” นายประพันธ์พงศ์ กล่าว



ความฝันของ เฌอปราง จะเป็นจริงได้อย่างสวยงามสมความตั้งใจหรือไม่ โปรดติดตาม