ลือ! จับพระพรหมเมธี หลังหนีข้ามลาวโผล่เยอรมัน

2018-06-03 14:45:46

ลือ! จับพระพรหมเมธี  หลังหนีข้ามลาวโผล่เยอรมัน

Advertisement

ลือจับเจ้าคุณจำนงค์ หลังหนีข้ามลาว โผล่เยอรมัน ตร.จ่อดำเนินคดี สีกา ลูกศิษย์ ช่วยเหลือผ่านด่าน

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับการติดตามจับกุมตัว พระพรหมเมธี หรือเจ้าคุณจำนงค์ เอี่ยมอินทรา ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์ กทม. หนึ่งในผู้ต้องหาความผิดเกี่ยวกับคดีเงินทอนวัด หลังมีการหลบหนีมา ในพื้นที่ จ.นครพนม ตั้งแต่วันที่ 24 พ.ค. 2561 ที่ผ่านมา ก่อนหลบหนีออกไปประเทศเพื่อนบ้าน สปป.ลาว ทางด่านพรหมแดนสะพานมิตรภาพไทยลาวแห่งที่ 3 นครพนม – คำม่วน จนกระทั่งทาง พล.ต.อ.จักทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ระดมเจ้าหน้าที่กองปราบ และชุดสืบสวนติดตามจับกุมตัว และมีการพบเบาะแสเส้นทางหลบหนีว่า ได้มีการหลบหนีออกไปทางประเทศเพื่อนบ้าน ทางด่านพรหมแดนสะพานมิตรภาพไทยลาวแห่งที่ 3 นครพนม -คำม่วน โดยมีสีกา และลูกศิษย์คนสนิท ให้การช่วยเหลือในการหลบหนี เนื่องจากมีความสนิทสนม คุ้นเคย จากการร่วมเดินทางไปทำบุญใน สปป.ลาว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการตรวจสอบ พบรถยนต์ตู้โตโยต้า อัลผาด สีบรอนเงิน ทะเบียน 3 กภ 8672 กทม. ซึ่งเจ้าคุณจำนงค์ ใช้ในการเดินทางหลบหนี มาจาก กทม. นำจอดทิ้งไว้ใกล้กุฏิพระเจ้าอาวาสวัดป่าสุคนธรักษ์ บ้านค่ายเสรี ต.นางาม อ.เรณูนคร จ.นครพนม หลังการหลบหนี ออกนอกประเทศ และตำรวจได้ติดตามตรวจยึดมาตรวจสอบ ที่ สภ.เรณูนคร จ.นครพนม แต่ทางพระเจ้าอาวาสวัดที่พบรถยนต์ตู้ ยืนยันว่ามีคนนำมาฝากไว้ ในช่วงงานวันวิสาขบูชา แต่ไม่รู้ว่าเป็นใคร เพราะไม่ได้สังเกต




ล่าสุดวันนี้ ได้มีข่าวว่า ทางตำรวจได้มีการติดตามจับกุมตัว พระพรหมเมธี หรือเจ้าคุณจำนงค์ได้แล้ว ที่ประเทศเยอรมัน หลังหนีออกไปประเทศเพื่อนบ้าน สปป.ลาว ก่อนหลบหนี ไปประเทศที่ 3 อยู่ระหว่างการประสานนำตัวกลับมาดำเนินคดีในไทย แต่ยังไม่มีนายตำรวจออกมายืนยันเปิดเผยอย่างเป็นทางการ

ส่วนบุคคลที่เกี่ยวข้องเชื่อมโยงในการหลบหนี ทางตำรวจกำลังเร่งตรวจสอบ รวบรวมพยานหลักฐาน เตรียมดำเนินคดี ในฐานความผิดให้การช่วยเหลือผู้ต้องหา โดยตรวจสอบพบว่า มีทั้งหมด 6 คน เป็นชาวลาว 3 คน และมีชาวไทย อีก 3 คน ซึ่งจากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า ชาวไทยที่เป็นสีกาคนสนิท และเป็นลูกศิษย์ที่ให้การช่วยเหลือ ตามที่เป็นข่าว คือ นางศศิร์อร เจียมวิจิตรกุล อายุ 54 ปี และนายพีรวิช ศรีศรัทธา อายุ 28 ปี ทั้งสองราย ตำรวจได้ควบคุมตัวไว้แล้ว และกำลังมีการรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีตามกฎหมาย



สำหรับ นางศศิร์อร เจียมวิจิตรกุล อายุ 54 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ กทม. ถือเป็นสีกาคนสนิทที่สำคัญ มีอาชีพเป็นนักธุรกิจชื่อดัง และมีสามีทำธุรกิจเหมืองแร่ ใน สปป.ลาว ทำให้รู้ช่องทางในการช่วยเหลือหลบหนี ออกต่างประเทศได้ง่าย โดยทางตำรวจกำลังมีการตรวจสอบข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับ พระพรหมเมธี หรือเจ้าคุณจำนงค์ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำผิดหรือไม่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป