ดีเอสไอ เตรียมประสาน "อนันต์ อัศวโภคิน" เข้าพบ 7 มิ.ย. นี้

2017-05-18 13:00:10

ดีเอสไอ เตรียมประสาน "อนันต์ อัศวโภคิน" เข้าพบ 7 มิ.ย. นี้

Advertisement


พันตำรวจเอก ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เปิดเผยถึงกรณีออกหมายเรียก นายอนันต์ อัศวโภคิน นักธุรกิจ อสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของไทย หลังตรวจพบว่า ได้ซื้อที่ดินจาก บริษัท เอ็ม-โฮม เอสพีวี 2 จำกัด ที่มีนายศุภชัย ศรีศุภอักษร ประธานคณะกรรมการดำเนินการสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด เป็นผู้ดูแล มาในจำนวน 46 ไร่ 3 งาน 56.2 ตารางวา ตั้งอยู่ที่อำเภอจคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี มูลค่าทั้งสิ้น 93,781,000 บาท ว่า

ช่วงที่ผ่านมา ดีเอสไอ ดำเนินคดีกับทุกกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับสหกรณ์ฯ อยู่แล้ว ทั้งเรื่องการรับของโจร การฟอกเงิน การฉ้อโกงประชาชน ซึ่งนายอนันต์ ก็เป็นอีกกลุ่มที่มีความเกี่ยวข้องจากหลักฐานที่พบ ทั้งการรับเป็นเจ้าของที่ดิน รวมถึงเส้นทางการเงินของนายอนันต์ที่เข้าข่ายการกระทำความผิด ซึ่งจะทำหนังสือส่งถึงนายอนันต์ให้มาพบพนักงานสอบสวนดีเอสไอ ในวันที่ 7 มิถุนายน นี้ เวลา 10.00 น.
ทั้งนี้ ดีเอสไอยืนยันว่าได้ทำคดีนี้อย่างตรงไปตรงมา และหากนายอนันต์มีข้อมูลจะชี้แจง ทางดีเอสไอก็พร้อมรับไว้พิจารณา ส่วนการขยายผลขณะนี้พบว่ามีความเชื่อมโยงกับอีกหลายคนที่อาจเข้าข่ายการกระทำความผิด ซึ่งก็จะต้องว่ากันไปตามหลักฐาน แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้