เยอรมันผวา! เสือ-สิงโตหลุดจากสวนสัตว์

2018-06-02 14:50:57

เยอรมันผวา! เสือ-สิงโตหลุดจากสวนสัตว์

Advertisement

ชาวเมืองลืนบัคในประเทศเยอรมนีถูกสั่งให้เก็บตัวอยู่แต่ในบ้านเป็นเวลาหลายชั่วโมงในวันศุกร์ ในขณะที่เจ้าหน้าที่ออกตามหาเสือและสิงโตรวมห้าตัวที่หลุดออกจากสวนสัตว์ ก่อนที่จะพบว่าพวกมันไม่ได้หายไปไหน แต่หลบอยู่ในกรงของพวกมันในสวนสัตว์ไอเฟล





ทางการท้องถิ่นใช้โดรนในการตามหา สิงโต 2 ตัว เสือ 2 ตัว และจากัวร์อีก 1 ตัว หลังจากเกิดพายุฝนฟ้าคะนองอย่างหนักจนทำให้เกิดน้ำท่วม โดยระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังดำเนินการค้นหาเสือและสิงโตดังกล่าว ทางการได้สั่งให้ประชาชนชาวเมืองอยู่แต่ในอาคาร และปิดประตูและหน้าต่างให้สนิท







อย่างไรก็ตาม เสือและสิงโตดังกล่าวไม่เคยออกจากกรงของพวกมันไปไหนเลย แต่พวกมันซ่อนตัวอยู่ใต้น้ำหลังจากมีพายุฝนฟ้าคะนองในช่วงกลางคืน โดยเจ้าแมวใหญ่ทั้ง 5 ตัว ถูกพบหลังเจ้าหน้าที่ลดระดับน้ำในกรงลง






อย่างไรก็ตาม โฆษกของทางการท้องถิ่นกล่าวว่า หมีตัวหนึ่งซึ่งหลุดออกมาจากกรงได้ ถูกยิงเสียชีวิต







พายุฝนฟ้าคะนองในคืนที่ผ่านมาได้ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน โดยสวนสัตว์ซึ่งอยู่ติดกับแม่น้ำ ถูกน้ำเข้าท่วมในระดับเข่า ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กำลังตัดสินใจว่าจะย้ายสัตว์ในสวนสัตว์ออกไปไว้ยังสวนสัตว์อื่นก่อนหรือไม่ ในขณะที่เจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการทำความสะอาดสวนสัตว์หลังน้ำท่วม ทั้งนี้ สวนสัตว์ไอเฟล มีสัตว์อาศัยอยู่ราว 400 ตัว