ศาลไม่ให้ประกัน “พระสังคม” นอนคุก

2018-05-31 19:10:45

ศาลไม่ให้ประกัน “พระสังคม” นอนคุก

Advertisement

ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางไม่ให้ประกัน "พระสังคม" ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร คดีเงินทอนวัด คอตกนอนเรือนจำ

เมื่อวันที่ 31 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง "พระสังคม ญาณวฑฺฒโน" หรืออดีตพระเมธีสุทธิกร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ข้อหาทุจริตฟอกเงินอุดหนุนการศึกษาโรงเรียนพระปริยัติธรรมหรือเงินทอนวัด ได้เข้ามอบตัว ทางพนักงานสอบสวนกองปราบปราม(บก.ป.) จึงได้นำตัว มายื่นคำร้องที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ขอฝากขังเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่ 31 พ.ค.-11 มิ.ย. เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น และรอผลการตรวจพิมพ์ลายนิ้วมือผู้ต้องหา ท้ายคำร้องทางพนักงานสอบสวนขอคัดค้านการประกัน

ล่าสุดเมื่อเวลา 17.20 น. ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง พิจารณาคำร้องและหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราวแล้ว ไม่อนุญาตให้พระสังคม ผู้ต้องหาประกันตัว เนื่องจากมีพฤติการณ์การกระทำเป็นขบวนการ แบ่งหน้าที่กันทำ จนเสื่อมเสียต่อศรัทธาของพุทธศาสนิกชน และเอกสารในคดีมีจำนวนมาก หากปล่อยชั่วคราว เกรงจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน จึงให้ยกคำร้อง จากนั้นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จึงให้พระสังคม สละสมณเพศ ถอดจีวรสวมชุดขาว เพื่อนำตัวไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร