ตร.ช่วยซื้อสับปะรดราคาตก

2018-05-31 18:30:10

ตร.ช่วยซื้อสับปะรดราคาตก

Advertisement

ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ เหมาสับปะรด 4 ตัน ช่วยเกษตรกรแจกโรงพักทั้งจังหวัด ขณะที่ สภ.หัวหินแจกจ่ายให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ



เมื่อวันที่ 31 พ.ค. พล.ต.ต.พัฒนา เพศยนาวิน ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ ปล่อยขบวนรถบรรทุกสับปะรดตามโครงการระดมพลังไทยช่วยไทยบรรเทาปัญหาราคาสับปะรดตกต่ำ ด้วยการช่วยเหลือเกษตรกรรับซื้อสับปะรดผลสดเบื้องต้นจำนวน 4 ตัน เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับตำรวจในสังกัดทั้ง 16 สถานีตำรวจภูธรทั้งจังหวัด ทั้งนี้เพื่อช่วยเร่งระบายผลผลิตส่วนเกินหลังจากโรงงานสับปะรดกระป๋องชะลอการสั่งซื้อวัตถุดิบจากเกษตรกรทำให้มีปัญหาสับปะรดล้นตลาดหลายหมื่นตัน





ขณะที่ พ.ต.ท.เสมอ อยู่สำราญ รอง ผกก.ป. สภ.หัวหิน พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำสับปะรดสดแจกจ่ายให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่ผ่านไปมาบริเวณหน้า สภ.หัวหิน อย่างคึกคักรวมถึงนำกลับไปฝากคนทางบ้านด้วย





นายพัลลภ สิงหเสนี ผวจ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ขณะนี้หน่วยงานทุกภาคส่วนในจังหวัดได้ระดมพลังช่วยกันรับซื้อสับปะรดของเกษตรกรซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะนอกจากการขนส่งไปจำหน่ายนอกพื้นที่แล้ว ประชาชนในพื้นที่เองก็ควรช่วยกันบริโภคสับปะรดและขณะนี้ได้ขอความร่วมมือโรงแรมที่พักให้ใช้สับปะรดผลสดหรือน้ำสับปะรดต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาเข้าพัก หรือใช้ในการจัดเลี้ยงระหว่างการประชุมสัมมนา ขณะที่การประชุมเจ้าหน้าที่ของหน่วยราชการในจังหวัดได้เสิร์ฟน้ำสับปะรดแทนเครื่องดื่มประเภทอื่น