คุกคืนแรก “เจ้าคุณธงชัย”เครียด นอนไม่หลับ (คลิป)

2018-05-31 10:55:01

คุกคืนแรก “เจ้าคุณธงชัย”เครียด นอนไม่หลับ (คลิป)

Advertisement

พระวัดสระเกศราชวรมหาวิหารตบเท้าเข้าเยี่ยมอดีตพระพรหมสิทธิในเรือนจำ ด้าน ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เผยอดีตพระพรหมสิทธิ เครียด นอนไม่หลับ

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 31 พ.ค. ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร มีคณะสงฆ์จากวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ไม่ต่ำกว่า 20 รูป เดินทางเข้าเยี่ยม อดีตพระพรหมสิทธิ หรือ เจ้าคุณธงชัย อดีตเจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ผู้ต้องขังตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง คดีทุจริตฟอกเงินอุดหนุนการศึกษาโรงเรียนพระปริยัติธรรม มูลค่ากว่า 150 ล้าน ภายหลังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางไม่อนุญาตให้ประกันตัว โดยภายหลังการเข้าเยี่ยมเสร็จสิ้น ได้ปฏิเสธการให้สัมภาษณ์ใดๆกับ สื่อมวลชน ก่อนเดินทางกลับไปขึ้นรถตู้ทันที



ขณะที่ นายกฤช กระแสทิพย์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ให้สัมภาษณ์ว่า ตั้งแต่เมื่อวันที่ 30 พ.ค. อดีตพระพรหมสิทธิ มีอาการเครียด นอนไม่หลับ ประกอบกับอากาศร้อน มีโรคประจำตัว คือ กล้ามเนื้ออ่อนแรง และภูมิแพ้ ซึ่งต้องให้แพทย์ตรวจร่างกายสม่ำเสมอ และต้องปรับตัวอย่างมาก เนื่องจากเกิดแรงกดดันทางคดีหลายอย่าง แต่ยังรับประทานอาหารได้ตามปกติ ขณะนี้ยังอยู่ในแดนแรกรับ ก่อนจะแยกแดนคุมขังภายในสัปดาห์หน้า ขณะที่อดีตพระที่ถูกคุมขังก่อนหน้านี้ได้แยกย้ายแดนออกไปหมดแล้ว




ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส่วนการเข้าเยี่ยมอดีตพระพุทธะอิสระ ที่ถูกคุมขังในแดน 4 ชเมื่อวันที่ 30 พ.ค. ที่ผ่านมา อดีตพระพุทธะอิสระ อนุญาตให้เข้าเยี่ยมเป็นวันสุดท้าย เนื่องจากไม่อยากรบกวนผู้ที่มาเยี่ยมและเจ้าหน้าที่เรือนจำ เพราะทราบว่า จะมีประชาชนเดินทางมาเข้าเยี่ยมจำนวนมาก อาจจะทำให้ไม่สะดวกในการปฏิบัติหน้าที่ ทำให้วันนี้ไม่มีลูกศิษย์เดินทางมาเยี่ยมแต่อย่างใด