ร้องทุกข์ปิดถนนวางท่อ 8 เดือน

2018-05-30 18:55:58

 ร้องทุกข์ปิดถนนวางท่อ 8 เดือน

Advertisement

ชาวบ้านชุมชนพิทักษ์ธรรม สำโรงใต้ร้อง “นิว18” เดือดร้อนปิดถนนวางท่อมาราธอนกว่า 8 เดือน



เมื่อวันที่ 30 พ.ค. ชาวบ้านชุมชนพิทักษ์ธรรม หมู่ที่ 7 ต.สำโรงใต้ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ร้องเรียนมายัง “นิว18” ว่าได้รับความเดือดร้อนจากการก่อสร้างถนนนานกว่า 8 เดือน แต่ยังไม่แล้วเสร็จ และยังปิดถนนโดยไม่แจ้งล่วงหน้า รวมถึง ขุดหลุมวางท่อแล้วไม่ปิด ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน “ทีมข่าวนิว18” จึงลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงพบกับชาวบ้าน ต่างเล่าถึงความเดือดร้อนว่าตั้งแต่มีการก่อสร้างมีฝุ่นกระทบต่อสุขภาพ การทำงานไม่ต่อเนื่องทำให้งานเสร็จล่าช้า กระทบการค้าขาย ลูกค้าก็ไม่เข้ามาซื้อของ



ด้าน นายอนันต์ ตระการจันทร์ ชาวชุมชนพิทักษ์ธรรม สำโรงใต้ กล่าวว่า เคยประสบอุบัติเหตุขี่รถจักรยานยนต์ตกท่อที่ขุดไว้ได้รับบาดเจ็บ แต่กลับไม่ได้รับการช่วยเหลือ หรือเยียวยาจากผู้รับผิดชอบแต่อย่างใด




ทีมข่าวได้สอบถามไปยังเทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพราย ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ ได้รับการเปิดเผยจากนายสุวัฒน์ อ่อนสมกิจ ผอ.สำนักช่างเทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพราย ว่า โครงการดังกล่าวเป็นการปรับพื้นที่ถนนยกระดับให้สูงขึ้น พร้อมวางท่อระบายน้ำ โดยสัญญาว่าจ้างผู้รับเหมาระหว่างวันที่ 22 ส.ค.2560-17ก.พ.2561 มูลค่า 7,890,000บาท ยอมรับผู้ที่มารับเหมาที่มาประมูลงานไป ไม่ชำนาญการก่อสร้างพื้นที่ชุมชนทำให้ล่าช้า ส่วนที่ตลอดการก่อสร้างได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านต่อเนื่อง ซึ่งได้ลงพื้นที่ดูแล และแก้ไขให้ทั้งให้ผู้รับเหมาทำงานในตอนกลางคืน ส่วนที่ช่วงนี้ ผู้รับเหมามีการก่อสร้างและปิดถนนเนื่องจากต้องเร่งก่อสร้างให้แล้วเสร็จ เพราะเลยระยะเวลาสัญญามาหลายเดือน และโดนปรับเงินวันละ 19,752 บาท ซึ่งทราบว่าชาวบ้านยินยอมเพราะอยากให้แล้วเสร็จโดยเร็วส่วนที่ชาวบ้านที่เดือดร้อนได้รับบาดเจ็บจากการตกท่อที่ไม่ปิดนั้น เทศบาลยินดีจะเป็นผู้ประสานงานกับผู้รับเหมาซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบให้ แต่ทั้งนี้ยืนยันว่าเทศบาลกำชับผู้รับเหมามาตลอดเรื่องของความปลอดภัยของชาวบ้าน