"ราเยวัช" ได้ทัพ 25นักเตะ ลุยอุซเบฯ

2017-05-17 15:30:15

"ราเยวัช" ได้ทัพ 25นักเตะ ลุยอุซเบฯ

Advertisement

"ราเยวัช" ได้ทัพแรกในการคุมทีมชาติไทย ส่งชื่อ 25 นักเตะให้สมาคมฯ เตรียมประกาศ 29 พฤษภาคมนี้ เผยไม่จำเป็นต้องรีบบินไป "อุซเบฯ" หวังรอแข้งกิเลนเสร็จศึกมาร่วมทัพด้วย


วันนี้ (17 พ.ค.2560) ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เป็นประธานในการประชุมเพื่อวางแผนเตรียมทีมชาติไทยชุดใหญ่ โดยมี "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาฝ่ายเทคนิค พร้อมกับ มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยคนใหม่ ร่วมประชุม
ทีมชาติไทย ก่อนมีคิวแข่งขันเกมอุ่นเครื่องเยือน อุซเบกิสถาน ที่กรุงทาชเคนต์ วันที่ 6 มิ.ย. และจะมาเล่นฟุตบอลโลก 2018 รอบ 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย พบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์(ยูเออี) ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 13 มิ.ย.นี้



หลังการประชุม นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมฯ เผยว่า เบื้องต้น มิโลวาน ราเยวัช ส่งรายชื่อนักเตะทีมชาติไทย 25 คน มาให้แล้ว เพื่อทำวีซ่าเดินทางไปแข่งขันกับ อุซเบกิสถาน โดยจะประกาศรายชื่อในวันที่ 22 พ.ค. นี้

อย่างไรก็ตาม ราเยวัช ต้องการดูฟอร์มนักเตะจากเกม โตโยต้า ไทยลีก กลางสัปดาห์และสุดสัปดาห์นี้ก่อน เพื่อสรุปรายชื่อทั้งหมด และจะเรียกรายงานตัว อีกครั้งในวันที่ 29 พ.ค. เพื่อเก็บตัว



สำหรับการไป อุซเบกิสถาน  ราเยวัช บอกว่าไม่จำเป็นต้องไปอยู่ที่นั่นนานมาก เพราะยังต้องเดินทางกลับมาแข่งกับ ยูเออี ในไทย ถ้าไปล่วงหน้าหลายวัน ก็ต้องเสียเวลากลับมาปรับตัวที่เมืองไทยอีกเช่นกัน จึงอยากให้อยู่ที่ประเทศอุซเบกิสถานให้น้อยที่สุด