อด! ฝรั่งเศสแบนถ่ายทอดบอลโลกจอยักษ์...หวั่นก่อการร้าย

2018-05-30 13:45:12

อด! ฝรั่งเศสแบนถ่ายทอดบอลโลกจอยักษ์...หวั่นก่อการร้าย

Advertisement

แฟนบอลชาวฝรั่งเศสต้องผิดหวังไปตามๆกัน เมื่อรัฐบาลฝรั่งเศสประกาศงดการถ่ายทอดการแข่งขันฟุตบอลโลกลงบนจอขนาดใหญ่ในที่สาธารณะเนื่องจากเกรงจะเกิดเหตุก่อการร้าย






แถลงการณ์จากกระทรวงมหาดไทยของฝรั่งเศสเมื่อวันอังคาร สั่งห้ามการถ่ายทอดการแข่งขันฟุตบอลโลกลงบนจอขนาดใหญ่ในที่สาธารณะ หลังฝรั่งเศสเผชิญกับเหตุก่อการร้ายอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา





ทั้งนี้แถลงการณ์ยังระบุอีกว่า “ในสถานการณ์ที่มีความเสี่ยงต่อการก่อการร้าย มาตรการการรักษาความปลอดภัยที่เคยใช้ในการแข่งขันฟุตบอลยูโร แชมเปียนชิพ จะถูกนำกลับมาใช้อีกครั้ง ในระดับความเข้มงวดที่เท่ากัน”



ในการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2016 ซึ่งฝรั่งเศสเป็นเจ้าภาพ แฟนบอลที่ต้องการชมการถ่ายทอดบนจอขนาดใหญ่ในที่สาธารณะจะต้องเข้าชมการแข่งขันใน “แฟนโซน” 1 ใน 10 แห่งซึ่งรัฐบาลท้องถิ่นในแต่ละเมืองจัดเอาไว้ให้พร้อมความมั่นคงแน่นหนา โดยแถลงการณ์เมื่อวันอังคารกล่าวว่าทางการท้องถิ่นของแต่ละเมืองสามารถที่จะจัดแฟนโซนพร้อมจอขนาดใหญ่ให้กับประชาชนในที่สาธารณะได้ แต่จะต้องใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยที่เคร่งครัด และจะต้องจัดในพื้นที่ปิดอย่างเช่นสนามกีฬาหรือหอประชุม ทั้งนี้ ทางการท้องถิ่นที่จัดกิจกรรมจะต้องรับผิดชอบหากมีเหตุร้ายเกิดขึ้น

ภาพ AFP