อดีตแกนนำ กปปส.รุดเยี่ยม "พุทธะอิสระ"

2018-05-30 12:55:58

อดีตแกนนำ กปปส.รุดเยี่ยม "พุทธะอิสระ"

Advertisement

อดีตแกนนำ กปปส. รุดเยี่ยว “พุทธะอิสระ” ฝากบอกลูกศิษย์ อย่าตำหนิ คสช. พร้อมเบรกไปร้องศาลปกครองศาล ศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อช่วยเหลือ “หมอระวี” ยกย่องสู้เพื่อบ้านเมือง ไม่ได้สู้เพื่อผลประโยชน์ตนเอง

เมื่อวันที่ 30 พ.ค. อดีตแกนนำ กปปส. ประกอบด้วย นายวิทยา แก้วภราดัย นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย นายชุมพล จุลใส นายณัฐพล ทีปสุวรรณ นายอิสสระ สมชัย  น.ส.อัญชะลี ไพรีรัก ได้เดินทางเข้าเยี่ยม นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ อดีตพระพุทธะอิสระ ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร



นายวิทยา กล่าวว่า อดีตพระพุทธะอิสระป่วยเป็นโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท จากการพูดคุยทราบว่า คืนแรกนอนไม่ค่อยหลับเพราะยังไม่คุ้นเคยกับสถานที่ จึงนอนตะแคง ทำให้เกิดการกดทับอักเสบ ทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งไปตรวจอาการที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ พร้อมทำกายภาพบำบัด ส่วนคืนต่อมาเปลี่ยนเป็นนอนคว่ำ ทำให้อาการป่วยดีขึ้น ขณะนี้ท่านมีสีหน้าสดชื่นแจ่มใส เริ่มปรับตัวเข้ากับสภาพภายในเรือนจำได้ ส่วนกรณีที่เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาอั้งยี่ซ่องโจรนั้นคิดว่าเป็นการฟ้องซ้ำ เนื่องจากอดีตพระพุทธะอิสระและแกนนำ กปปส.ทุกคนโดนแจ้งข้อหาดังกล่าวร่วมกันแล้ว






ด้านนายสาทิตย์ กล่าวว่า อดีตพระพุทธะอิสระมีกำลังใจดีเยี่ยม ฝากบอกว่า อย่าไปตำหนิ คสช.ควรให้กำลังใจ และให้การสนับสนุนการทำงาน พร้อมกฝากลูกศิษย์ที่จะไปร้องต่อศาลปกครองศาล ศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อช่วยเหลือว่า ไม่อยากไปร้อง ขอขอบคุณในความหวังดี แต่ขอสละสิทธิ์ ในการประกันตัวและขอต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม ซึ่งครั้งนี้จะเป็นสงครามครั้งสุดท้ายในการล้างบางวงการสงฆ์ให้ดีขึ้น ดังนั้นจึงอยากให้ทุกคนเคารพการตัดสินใจของอดีตพระพุทธะอิสระ





ขณะที่ นพ.ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ ได้เดินทางมาเข้าเยี่ยมอดีตพระพุทธะอิสระเช่นกัน กล่าวว่า โดยส่วนตัวรู้สึกว่าท่านเป็นคนหนึ่งที่ต่อสู้เพื่อบ้านเมือง ไม่ได้ต่อสู้เพื่อผลประโยชน์ของวัดหรือตัวเอง ซึ่งคดีต่างๆที่เจอท่านไม่เคยหนี คิดว่าการกระของตำรวจรุนแรงเกินไป เรื่องนี้ควรจะจบเพราะทาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาขอโทษแล้ว จุดนี้ทำให้เห็นว่าระบบของตำรวจไทยควรจะมีการปฏิรูปอย่างจริงจัง แต่ที่น่าเสียดายที่สุดคือคนที่สมควรจะออกมาขอโทษมากที่สุดคือ ผบ.ตร. ควรที่จะออกมาแถลงถึงความรับผิดชอบในเรื่องนี้


ด้า่นทนายความของอดีตพระพุทธะอิสระ กล่าวว่า ได้พูดคุยกับหลวงปู่กรณีที่มีลูกศิษย์มากมากมายจะเข้าเยี่ยม ท่านเกรงใจพี่น้อง และเจ้าหน้าที่ ทางคณะศิษย์จึงได้หารือกันว่า ขอให้วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่จะมาเยี่ยมจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง