รวบขาใหญ่! จัดโปร “ซื้อยาบ้าแถมไอซ์”

2018-05-30 12:30:58

รวบขาใหญ่! จัดโปร “ซื้อยาบ้าแถมไอซ์”

Advertisement

กาฬสินธุ์ลุยปราบยาจับกุมขาใหญ่จัดโปรซื้อยาบ้าแถมไอซ์ ได้ของกลางกว่า 2 หมื่นเม็ด

กองกำลังผสมลุยยุทธการฟ้าแดดสงยางกวาดล้างยาเสพติดกาฬสินธุ์ เข้มข้นทุกขณะ ล่าสุดลุยปราบยาบ้าจับกุมขาใหญ่ในเขต อ.กมลาไสย ขยายผลได้ยาบ้าเกือบสองหมื่นเม็ด พร้อมยาไอซ์ และผู้ต้องหา 4 คน ด้าน ผวจ.กาฬสินธุ์เผย แก๊งค์ยาเริ่มขยาด นักค้ายาปรับกลยุทธจูงใจจัดโปรโมชั่นซื้อยาบ้าแถมไอซ์ให้เสพ วอนทุกครอบครัวร่วมต่อต้านชี้ยาเสพติดคือ มหันตภัยร้ายแรง

เมื่อวันที่ 30 พ.ค. นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์,พล.ต.จุมพล จุมพลภักดี ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 3 ในฐานะผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.กาฬสินธุ์ ,พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ นายสัมฤทธิ์ กิตติโชติสุขสงค์ นายอำเภอกมลาไสย,พ.ต.อ.ระพีพัฒน์ อุตสาหะ ผกก.สภ.กมลาไสย พร้อมตำรวจชุดสืบสวน สภ.กมลาไสย ทหาร และ ฝ่ายปกครอง ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัว นายณัฐพล ปะภาวะ อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 160 หมู่ที่ 3 ต.กมลาไสย อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 97 เม็ด และ นายวินัย นาใจดี อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 2 หมู่ที่ 3 ต.กมลาไสย อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ,นายศรัณย์ สมสา อายุ 25 ปี บ้านเลขที่ 129 หมู่ที่ 3 ต.กมลาไสย อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ และนายพล (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี บ้านเลขที่ 167 หมู่ที่ 13 ต.กมลาไสย อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ผู้ต้องหาค้ายาบ้า ซึ่งกองกำลังผสมได้ร่วมกันจับกุมได้พร้อมของกลางยาบ้าเกือบ 2หมื่นเม็ด พร้อมยาไอซ์ 13 กรัม




โดยการเข้าจับกุมในครั้งนี้เป็นไปตามยุทธการฟ้าแดดสงยาง ซึ่งชาวบ้านได้ร่วมกันแจ้งเบาะแสเครือข่ายยาบ้าที่กระจายอยู่จำนวนมากในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยกองกำลังผสมได้รับแจ้งว่า ในเขตอำเภอกมลาไสย มีขาใหญ่ซึ่งจะนำยาบ้ามาจากนักค้ารายใหญ่ในจังหวัดข้างเคียงเข้ามาจำนวน จึงได้เข้าตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 160 หมู่ที่ 3 ต.กมลาไสย อ.กมลาไสย เป็นบ้านของนายณัฐพล ปะภาวะ อายุ 24 ปี เจ้าหน้าที่ค้นพบยาบ้าจำนวน 97 เม็ดซึ่งซุกซ่อนอยู่ในตู้เสื้อผ้า พร้อมขยายผลโดยนายญัฐพล ผู้ต้องหา ได้ซัดทอดว่า ยังมียาบ้าอีกจำนวนมาก อยู่ที่กลุ่มของ นายวินัย นาใจดี ซึ่งอยู่บ้านเลขที่ 2 หมู่ที่ 3 ต.กมลาไสย อ.กมลาไสย จึงได้นำกำลังเข้าลุยตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งมี นายวินัย อายุ 24 ปี นายศรัณย์ อายุ 25 ปี และนายพล อายุ 15 ปี (นามสมมุติ) อยู่และการตรวจค้นปรากฏพบยาบ้าอีกจำนวน 16,000 เม็ด พร้อม ยาไอซ์ อีก 13 กรัม ซึ่งถูกนำไปฝังดินไว้ภายในบ้านพร้อมอุปกรณ์การเสพและอุปกรณ์ในการจัดเตรียมยาบ้าเพื่อจำหน่าย

ทั้งนี้ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าได้รับยาบ้ามาจากเครือข่ายในจังหวัดใกล้เคียง ซึ่งขณะนี้ได้อาศัยวันรุ่นที่มีพฤติกรรมเสพยาบ้าในพื้นที่ต่างๆเป็นเครื่องมือและตัวแทนนำมาจำหน่ายให้กับวันรุ่นในชุมชน เพราะเครือข่ายรายใหญ่ไม่กล้านำยาเข้ามาเอง เนื่องจากกลัวถูกจับในช่วงที่ จ.กาฬสินธุ์เอาจริงเปิดยุทธการฟ้าแดดสงยาง ซึ่งขณะนี้ทางเครือข่ายยาบ้ายังมีการเปิดกลยุทธการตลาด โดยจัดโปรโมชั่นพิเศษในช่วงนี้หากใครซื้อยาบ้าก็จะทำการแถมยาไอซ์ให้เสพอีกด้วย เพื่อให้กลุ่มวัยรุ่นเสพติดไอซ์ ซึ่งจะทำให้ยาไอซ์ขายง่ายขึ้นในอนาคต แต่ก็มาถูกจับเสียก่อน



ด้านนายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า การกดดันและกวาดล้างตามยุทธการฟ้าแดดสงยางนั้น ในส่วนของข้าราชการได้ทำการไล่ออกข้าราชการและพนักงานราชการ ลูกจ้างทั้งส่วนท้องถิ่นและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นไปแล้วกว่า 60 คน และผลการกดดันทำให้แก๊งค้ายาบ้าเริ่มขยาด จนมีการหลอกให้นักเสพเป็นผู้ค้าและผลการจับกุมทำให้เห็นว่า เป็นพวกนักค้ายาบ้ารายใหม่ มีการจำหน่ายอย่างจริงจังไม่เกรงกลัวโดยเฉพาะรายนี้การบรรจุยาบ้าก่อนการจำหน่ายได้ใช้หญ้าป้องในการบรรจุ ซึ่งจะเป็นการดับกลิ่น แถมหากมีลูกค้าก็จะให้เสพยาไอซ์เป็นของแถม เป็นการหลอกให้กลุ่มวัยรุ่นเสพไอซ์แล้วติด ก่อนที่จะมีการขยายตลาดของไอซ์เพิ่ม สิ่งนี้ถือเป็นมหันตภัยร้ายในชุมชนจึงขอให้พี่น้องประชาชนทุกครอบครัวได้ร่วมกันสอดส่องดูแลแจ้งข่าวการเคลื่อนไหวของนักค้ายาบ้าในชุมชนเพื่อจะทำการจับกุมและทำการบำบัดไม่ให้บุตรหลานเป็นทาสยาบ้าต่อไป