ศาลเลื่อนพิพากษาคดี “เจนภพ”ซิ่งเบนซ์ชนฟอร์ด

2018-05-30 11:35:54

ศาลเลื่อนพิพากษาคดี “เจนภพ”ซิ่งเบนซ์ชนฟอร์ด

Advertisement

ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เลื่อนอ่านคำพิพากษาคดี “เสี่ยเจนภพ” ซิ่งเบนซ์ชนฟอร์ดเป็นเหตุให้นิสิตปริญญาโท ถูกไฟคลอกเสียชีวิตคาที่ 2 ศพ ไปเป็นวันที่ 20 ธ.ค.นี้

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 30 พ.ค. ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ในคดีที่นายเจนภพ วีรพร จำเลยในคดีขับรถเบนซ์ชนรถฟอร์ด เป็นเหตุให้ นายกฤษณะ ถาวร และ น.ส.ธันฐภัทร์ ฮ้อแสงชัย ถูกไฟคลอกเสียชีวิตทันที เหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 มี.ค. 2559

ก่อนหน้านี้ ศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุกนายเจนภพ 2 ปี 6 เดือน ในข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต ก่อนที่จะได้รับการประกันตัว โดยเลื่อนอ่านคำพิพากษาไปเป็นวันที่ 20 ธ.ค.นี้ เวลา 09.00 น. เนื่องจากศาลอุทธรณ์ยังทำคำพิพากษาไม่แล้วเสร็จ โดยนายเจนภพ พร้อมครอบครัวเดินทางมาฟังคำพิพากษาของศาลด้วยสีหน้าเคร่งขรึม





ด้านนายวิเชียร ชุบไธสง ทนายความฝ่ายโจทก์ กล่าวว่า ครอบครัวของ น.ส.ธันฐภัทร์ และฝ่ายจำเลย ต่างยื่นอุทธรณ์คำพิพากษาศาลชั้นต้น โดยครอบครัวของผู้เสียหายต้องการให้คดีดังกล่าวเป็นบรรทัดฐานของสังคม เมื่อเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ แม้จำเลยจะชดใช้ค่าเสียหายแล้ว แต่ผู้เสียหายไม่ยินยอมรับค่าชดเชย และกรณีผู้กระทำความผิดไม่ยอมให้ตรวจร่างกาย ซึ่งตามข้อสันนิษฐานอาจเป็นการเมาแล้วขับ

ด้าน น.ส.กัญจนา ฮ้อแสงชัย น้องสาวของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ขณะนี้พ่อยังบวชอยู่ โดยไม่มีกำหนดสึก ส่วนแม่ยังเสียใจมาก เพราะเป็นเหตุกะทันหันและรุนแรง ยืนยันว่าครอบครัวอยากให้เป็นอุทาหรณ์และบรรทัดฐานของสังคม เพื่อให้ประชาชนสามารถพึ่งพาและศรัทธากระบวนการยุติธรรมได้