พบแล้ว! ศพ “หมอไพสันต์” ลอยแม่น้ำชี หลังวิญญาณโผล่

2018-05-29 17:20:00

พบแล้ว! ศพ “หมอไพสันต์” ลอยแม่น้ำชี หลังวิญญาณโผล่

Advertisement

สลดใจ หมอใหญ่คิดสั้นดิ่งสะพานข้ามแม่น้ำชีฆ่าตัวตาย ผอ.โรงพยาบาลเผยป่วยทางจิตอดีตเป็นหมอผ่าตัดฝีมือดี คาดสาเหตุจากความเครียดเตือนประชาชนป่วยเป็นโรคซึมเศร้าให้ระวังเครียดฆ่าตัวตาย เผยหวีดสยองวิญญาณโผล่คลีนิคคนขายกาแฟเห็นคาดยังไม่รู้ว่าตัวตาย



เมื่อวันที่ 29 พ.ค. เวลา 10.30 น. พ.ต.อ. ระพีพัฒน์ อุตสาหะ ผกก.สภ.กมลาไสย พร้อมด้วยทีม ตร. ทีมแพทย์ชันสูตรโรงพยาบาลกมลาไสย และทีมกู้ภัยได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุหลังได้รับแจ้งจาก ดต.อภิชา ประทุมชัย สายตรวจต.เจ้าท่า สภ.กมลาไสย ว่า พบศพชายอายุระหว่าง 35-50 ปี ลอยอยู่ในลำน้ำชี ตรงบ้านแวง หมู่ที่ 2 ต.ดงลิง อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ห่างจากจุดกระโดด 15 กิโลเมตร เบื้องต้น จากการชันสูตรศพสวมกางเกงยืนสีดำ เสื้อเชิ้ตสีน้ำตาล สวมนาฬิกาข้อมือซ้าย เลสทองข้อมือขวา ห้วยสร้อยลูประคำงาช้าง แพทย์ระบุว่าเสียชีวิตเนื่องจากจมน้ำ ขาดอากาศหายใจ โดยมีญาติระบุว่าผู้ตายคือ นพ.ไพสันต์ ตั้งแจ่มดีพัฒนา แพทย์ประจำโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ อายุ 45 ปี






กรณีดังกล่าวสืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 28 พ.ค. นายสมชาย แจ่มดี อายุ 56 ปี ได้เข้าไปแจ้งความต่อ พ.ต.ท.มณี สาระขันธ์ สาววัตรสอบสวน สภ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ให้ตำรวจเร่งหาตัว นพ.ไพสันต์ เนื่องจากหายตัวจากบ้านอย่างปริศนา จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นและออกค้นหาจนได้รับ แจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจตู้ยามตำบลท่าเพลิง สภ.กมลาไสย ว่าตำรวจได้นำรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า อัลติส สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน. กท 5970 ร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นของ นพ.ไพรสันต์ ตั้งแจ่มดีพัฒนา ไปจอดเก็บไว้ภายในช่องจอดรถในตู้สายตรวจ โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดของตำรวจที่อยู่ในระยะไกลยังพบว่า เมื่อบ่ายของวันที่ 27 พ.ค. พบนพ.ไพสันต์ฯ ได้ขับรถคันดังกล่าวมาจอดไว้ที่เชิงสะพาน จากนั้นได้เดินไปหยุดอยู่ตรงสะพานดังกล่าว





ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่บริเวณป้อมตำรวจ ซึ่งอยู่ในระยะไกลสามารถจับภาพรถยนต์คันดังกล่าวขับมาจาก อ.จังหาร จ.ร้อยเอ็ด โดยมาจอดที่บริเวณเชิงสะพานก่อนที่จะมีชายรูปร่างสันทัด ลงมาจากรถแล้วเดินขึ้นไปบนสะพาน แต่ไม่เดินกลับมา อย่างไรก็ตามจากการสอบถามชาวบ้านทราบว่านายแพทย์คนดังกล่าวนั่งอยู่บนราวสะพานเมื่อเวลาประมาณ 20.00 ของวันอาทิตย์ที่ 27 พ.ค. ที่ผ่านมา จึงได้เข้าไปเตือนแต่หลังจากนั้นประมาณ 30 นาที ได้เดินไปดูอีกครั้งปรากฏว่าไม่พบตัวแล้ว โดยพบเพียงกุญแจรถ โทรศัพท์มือถือ และรองเท้าหนังสีน้ำตาลวางอยู่บริเวณราวสะพาน จึงคาดว่านายแพทย์ไพสันต์ได้กระโดดลงจากสะพานลงไปในแม่น้ำชี ทั้งนี้ มีรายงานว่า ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้ออกค้นหาตลอดทั้งคืน จนมาตระเวนพบเป็นศพลอยอืดขึ้นมาในช่วงเช้าวันที่ 29 พ.ค.





ขณะที่ข่าวการเสียชีวิตของ นพ.ไพสันต์ฯ กระจายออกไป ก็เกิดเรื่องที่ไม่คาดฝันทางจิตวิญญาณปรากฏว่า พ่อค้าขายกาแฟซึ่งมีร้านติดกับคลีนิคของ หมอไพรสันต์ ตกใจสุดขีด โดยระบุว่า เมื่อช่วงเช่าของวันที่ 28 พฤษภาคม 2561 พึ่งจะเห็น หมอไพสันต์ฯ อยู่ในคลีนิคนั่นเอง

นายสุขสันต์ ภูจีรัง อายุ 44 ปี บ้านเลขที่ 14 ถ.พิมพนิตย์ เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ตน เป็น พ่อค้าขายกาแฟติดกับคลินิคหมอไพสันต์ฯ และรู้สึกตกใจมากว่า คุณหมอไพสันต์ฯกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย แต่ที่รู้สึกหดหู่ก็เพราะว่าเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 28 พ.ค. เวลาประมาณตี5 ตนพึ่งจะเห็นหมอไพสันต์ฯอยู่ในคลีนิคฯและเดินไปเดินมา ซึ่งก็ยังทักทายกัน แต่เมื่อมารู้ว่าหายออกไปตั้งแต่วันที่ 27 พ.ค.ก็รู้สึกตกใจว่าเห็นวิญญาณแต่ก็ไม่กลัวเพราะคุณหมอมีอัธยาศรัยไมตรีที่ดี แต่คงไม่รู้ว่าตัวเองตายจึงมาคลีนิค ซึ่งหามาอีกก็คงจะต้องขอหวยแน่นอน



สำหรับ นพ.ไพสันต์ ตั้งแจ่มดีพัฒนา ปัจจุบันมีอายุ 45 ปี เป็นชาวจ.ร้อยเอ็ดโดยกำเนิด เรียนจบคณะแพทยศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยขอนแก่น ในปี 2542 เป็นหมอที่มีฝีมือในการผ่าตัด ก่อนที่จะเกิดภาวะความเครียดในช่วงปี 2548 จนทำให้เรียนไม่จบหมอผ่าตัดจากโรงพยาบาลภูมิพล กรุงเทพฯ ทั้งนี้ครอบครัว มีบุตร 1 คน กำลังเรียนคณะแพทย์ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยแต่งงานกับนักกายภาพบำบัดอยู่ที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ก่อนที่จะหย่าขาดจากกันเมื่อ 5 ปีก่อน เพราะปัญหาทางจิตจนมาจบชีวิตในครั้งนี้