สไปเดอร์แมนตัวจริง! ฮีโร่ปีนตึก 4 ชั้นช่วยเด็กรอดปาฏิหาริย์

2018-05-29 16:00:54

สไปเดอร์แมนตัวจริง! ฮีโร่ปีนตึก 4 ชั้นช่วยเด็กรอดปาฏิหาริย์

Advertisement

นับเป็นเรื่องที่ถูกกล่าวขวัญถึงเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในโลกโซเชียล กับเหตุระทึกขวัญที่เด็กน้อยวัย 4 ขวบที่อยู่ในสภาวะเจียนตกจากระเบียงห้องที่อยู่บนชั้น 4 ของอาคารที่พักแห่งหนึ่งในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จากการตกตึก ทว่าในชั่ววินาทีแห่งความเป็นความตาย ก็มีชายคนหนึ่งที่ตัดสินใจปรี่ไปช่วยเหลือเด็กคนดังกล่าวด้วยวิธีที่เหลือเชื่อ!



เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 พ.ค. ชายคนดังกล่าว ซึ่งเป็นคนผิวสีได้ตัดสินใจปีนอาคารดังกล่าวด้วยมือเปล่าเพื่อขึ้นไปช่วยชีวิตหนูน้อยวัย 4 ขวบ ที่ห้อยตัวอยู่กลางอากาศบริเวณระเบียงชั้น 4 อย่างคล่องแคล่วไม่มีติดขัด ท่ามกลางเสียงกรีดร้องของผู้ที่เห็นเหตุการณ์ทางด้านล่างของอาคาร กระทั่งสามารถช่วยหนูน้อยคนดังกล่าวไว้ได้สำเร็จ ขณะที่ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ยกให้เขาเป็น “สไปเดอร์แมน” ตัวจริง










ภายหลังจากที่เหตุระทึกขวัญได้ผ่านไป ก็มีการสัมภาษณ์ชายคนนี้ ที่เป็นชาวมาลีอพยพวัย 22 ปีชื่อ “มาโมว์ดู กัสซามา (Mamoudou Gassama)” ซึ่งเผยว่า ก่อนเกิดเหตุเขาเพิ่งกลับจากการชมการแข่งขันฟุตบอล และกำลังแวะร้านอาหารที่อยู่บริเวณใกล้กับอาคารที่เกิดเหตุ พอทราบว่ามีเด็กที่อยู่ในสถานการณ์อันตรายถึงชีวิต เขาก็ตัดสินใจรีบเข้าช่วยเหลือทันที

“ผมเป็นคนรักเด็ก จึงทนไม่ได้ที่จะเห็นเขาต้องบาดเจ็บต่อหน้าต่อตา”





ก่อนหน้าที่มาโมว์ดู จะปีนขึ้นไปยังชั้น 4 และเอื้อมมือไปช่วยเด็กคนดังกล่าว โดยที่มืออีกข้างของเขาต้องเกาะระเบียงเอาไว้ด้วย สร้างความหวาดเสียวให้กับกองเชียร์ด้านล่างเป็นอย่างยิ่ง แต่ในที่สุดเขาก็สามารถช่วยชีวิตเด็กน้อยเอาไว้ได้สำเร็จราวปาฏิหาริย์



มาโมว์ดู ได้รับการยกย่องอย่างมากในความกล้าหาญ และหัวใจของเขาที่เปี่ยมด้วยความเมตตาช่วยชีวิตเด็กโดยไม่เห็นแก่ความปลอดภัยของตัวเอง โดย แอนน์ อิแดลโก นายกเทศมนตรีปารีสได้โพสต์ทวิตเตอร์ยกย่องหนุ่มอพยพคนนี้ว่า





"เขาอธิบายกับฉันว่า เขามาจากประเทศมาลีเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ซึ่งเขาก็หวังว่าจะสร้างชีวิตใหม่อยู่ที่นี่ ฉันจึงอยากขอบคุณกับการกระทำเยี่ยงฮีโร่ อันเป็นตัวอย่างให้กับประชาชนทุกคน และกรุงปารีสของเราจะคอยสนับสนุน ทุกความพยายามของเขาที่จะใช้ชีวิตใหม่ในประเทศฝรั่งเศสของเรา"



ขณะที่ผลจากการทำดีของเขาในครั้งนี้ ยังส่งผลให้ทางการฝรั่งเศสเตรียมมอบสัญชาติและให้โอกาสในการทำงานให้กับมาโมว์ดู ซึ่งอพยพชาวมาลีที่เข้าฝรั่งเศสโดยผิดกฏหมาย จากความเสียสละเพื่อผู้อื่น รวมทั้งได้เข้าพบประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครงแห่งฝรั่งเศส เพื่อรับประกาศนียบัตร ในฐานะผู้ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นฮีโร่ของประเทศอีกด้วย

ทำดีได้ดียังมีให้เห็น นิว 18 ขอปรบมือให้ค่ะ