ช็อก! “Solo: A Star Wars Story” เปิดตัวแป้ก

2018-05-29 09:28:31

ช็อก! “Solo: A Star Wars Story” เปิดตัวแป้ก

Advertisement

“Solo: A Star Wars Story” หนังที่เล่าถึงจุดเริ่มต้นของฮาน โซโลในสตาร์วอส์เปิดตัวไม่อลังการตามที่คาดหวังกันเอาไว้


ภาพ AFP



เหล่านักวิเคราะห์คาดกันไว้ว่าผลงานของดิสนีย์/ลูคัสฟิล์มที่มีเอลเด็น เอห์เรนไรช์มาแสดงเป็นฮาน โซโลวัยหนุ่มและกำกับโดยรอน โฮเวิร์ดจะมีเสียงตอบรับที่ดีและทำรายได้สูง 130 ถึง 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 4.1 ถึง 4.8 พันล้านบาท) ซึ่งอาจกลายเป็นการสร้างสถิติช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ใหม่เลยทีเดีย แต่กลับไม่เป็นอย่างหวัง





ล่าสุดช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาคาดว่า “Solo: A Star Wars Story” ทำเงินไปได้เพียง 101 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 3.2 พันล้านบาท) ตลอดการเข้าฉาย 4 วัน แม้ว่าจะมีทัพนักแสดงชื่อดังมากมายเข้าร่วมทั้งโดนัลด์ โกลเวอร์, วูดดี้ ฮาร์เรลสันและเอมิเลีย คลาร์กก็ตาม แต่หนังก็ไม่ถล่มบ็อกซ์ออฟฟิศอย่างที่เอ็กซิบิเตอร์รีเลชันคาด ทั้งในภูมิภาคอเมริกาเหนือและที่อื่นๆ ด้วย



ฮอลลีวูดรีพอร์เตอร์รายงานว่า “ข่าวทำให้เศร้ากันไปทั่ว” เพราะคาดว่าหนังอาจทำรายได้แทบไม่ถึงครึ่งของ 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 9.6 พันล้านบาท) อย่างที่คาดว่าจะเป็นรายได้ที่ได้รับจากทั่วโลก





ภาพยนตร์ที่ไต่ขึ้นเป็นอันดับที่ 1 เมื่อสัปดาห์ที่แล้วคือ “Deadpool 2” จากทเว็นตีเซ็นจูรีฟ็อกซ์และมาร์เวลตามมาเป็นอันดับที่ 2 ในสุดสัปดาห์นี้ และโกยรายได้ไป 53.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 1.7 พันล้านบาท) ตลอด 4 วันที่เข้าฉาย โดยภาคที่สองของเดดพูลที่มีไรอัน เรโนลด์สแสดงคนปากร้ายและไร้ซึ่งความเกรงใจใดๆ ที่ฟอร์มทีมเอ็กซ์-ฟอร์ซเพื่อปกป้องมนุษย์กลายพันธ์ุจากเคเบิล ตัวร้ายที่แสดงโดยจอช โบรลิน 



“Avengers: Infinity War” คงครองอันดับที่ 3 และทำเงินไป 20.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 643 ล้านบาท) จากการเข้าฉายเป็นสัปดาห์ที่ 5 อันดับที่ 4 ตกเป็นของ “Book Club” ที่ 12 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 384 ล้านบาท) และ “Life of the Party” ตามมาเป็นอันดับที่ 5 ด้วยรายได้ 6.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 208 ล้านบาท)





อันดับที่ 6 ถึง 10 ได้แก่ “Breaking In” (5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ) “Show Dogs” (4.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) “Overboard” (4.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) “A Quiet Place” (2.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) และ “RBG” (1.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ)