ศาลเลื่อนตรวจพยานหลักฐานม็อบ นปช.ไล่ “มาร์ค”

2018-05-28 17:55:36

ศาลเลื่อนตรวจพยานหลักฐานม็อบ นปช.ไล่ “มาร์ค”

Advertisement

ศาลเลื่อนตรวจพยานหลักฐาน นปช. ชุมนุมขับไล่รัฐบาล "อภิสิทธิ์" ไปเป็นวันที่ 31 ก.ค. เหตุ นปช.ขอรวบรวมหลักฐานสู้คดี

เมื่อวันที่ 28 พ.ค. ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดตรวจพยานหลักฐานคดีที่พนักงานอัยการคดีอาญา 10 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายวีระกานต์ หรือ วีระ มุสิกพงศ์ อดีตประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช. นพ.เหวง โตจิราการ กับพวกรวม 10 คน เป็นจำเลย ฐานก่อความวุ่นวายในบ้านเมืองระหว่างวันที่ 31 ม.ค.-14 เม.ย.2552 กลุ่ม นปช.จัดการชุมนุมใหญ่ปราศรัยปลุกระดมยุยงขับไล่รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่เวทีสะพานชมัยมรุเชษฐ์ และทำลายทรัพย์สินของทางราชการ ยึดและเผารถโดยสารประจำทาง นำรถบรรทุกก๊าซไปจอดไว้กลางถนนเพื่อข่มขู่ประชาชนและเจ้าหน้าที่ โดยจำเลยทุกคนเดินทางมาศาล รวมทั้งนายจตุพร จำเลยที่ 2 ที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครคดีหมิ่นประมาท นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้อัยการโจทก์แถลงเตรียมพยานบุคคลนำสืบ 134 ปาก พยานเอกสาร 143 ฉบับ ส่วนฝ่ายจำเลยแถลงจะนำพยานเข้าสืบ 120 ปาก

นายจตุพร ได้เป็นตัวแทนจำเลยทั้ง 10 คน แถลงต่อศาลว่า อยากจะขอเลื่อนการตรวจพยานหลักฐานออกไปก่อน เนื่องจากคดีนี้เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนานแล้วตั้งแต่ปี 2552 แต่อัยการเพิ่งฟ้องคดีเข้ามา พวกจำเลย และทนายความจึงขอเวลาในการจัดเตรียมพยานหลักฐานไว้ต่อสู้คดี ศาลพิจารณาแล้วเห็นว่าเพื่อให้โอกาสจำเลยได้ต่อสู้คดีอย่างเป็นธรรม จึงให้เลื่อนนัดตรวจพยานหลักฐานเป็นวันที่ 31 ก.ค.นี้ เวลา 09.00 น.




ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภรรยาและลูกชายรวมทั้งบุคคลใกล้ชิด ได้เดินทางมาให้กำลังใจนายจตุพร พรหมพันธุ์ โดยนายจตุพรมีใบหน้าท่าทางยิ้มแย้ม แต่น้ำหนักลดลงอย่างมาก