สู่วันที่ 38 ยังไร้เงา! สาวรัสเซียหายตัวจากเกาะสมุย

2018-05-28 16:25:36

สู่วันที่ 38 ยังไร้เงา! สาวรัสเซียหายตัวจากเกาะสมุย

Advertisement

ตำรวจมืดแปดด้าน ยังคงไม่พบแม้เงานักท่องเที่ยวสาวชาวรัสเซียหายตัวจากเกาะสมุย พ่อยังคอยด้วยความหวัง

ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สุราษฎร์ธานีประชุมสรุปการค้นหานักท่องเที่ยวสาวรัสเซีย ยังไร้เงาและหลักฐานที่จะติดตามนักท่องเที่ยวสาวรัสเซียรายนี้ โดย ผบก.ภ.จ.สุราษร์ธานี ประสานสุนัขตำรวจ และสุนัขทหารเพื่อมาดมกลิ่มตามหาตัวนักท่องเที่ยวสาวด้วยอีกทางหนึ่ง ส่วนพ่อนักท่องเที่ยวสาวยังรอคอยด้วยความหวังที่จะได้รับลูกสาวกลับประเทศพร้อมกัน สำหรับนักท่องเที่ยวสาวรัสเซียรายนี้ได้หายตัวไปแบบปริศนาบนเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เข้าสู่วันที่ 38 แล้ว

เมื่อวันที่ 28 พ.ค. ภายในห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าในการค้นหาตัวนักท่องเที่ยวสาวชาวรัสเซียที่หายตัวไปจากโรงแรม พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จ.สุราษร์ธานี พร้อมด้วย พ.ต.อ.วิชอบ เกิดเกลี้ยง รอง ผบก.ภ.จ.สุราษฎร์ธานี ได้ลงพื้นที่เกาะสมุยเพื่อติดตามความคืบหน้าการค้นหาตัวนักท่องเที่ยวสาวชาวรัสเซียที่หายตัวไปจากโรงแรมกว่า 38 วัน




โดยในที่ประชุมทุกชุดค้นหาได้สรุปผลการออกค้นหาในแต่ละชุด พบว่ายังไร้เงาและเบาะแสของนักท่องเที่ยวสาวรายนี้ ถึงแม้ทุกชุดปฏิบัติการค้นหาจะออกค้นหาอย่างละเอียดโดยเริ่มตั้งแต่การเดินทางเข้ามายังประเทศไทยด้วยการผ่านสนามบินอู่ตะเภา จ.ระยอง จากนั้นนักท่องเที่ยวสาวรายนี้ได้เข้าพักที่พัทยาก่อนเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวยังเกาะสมุย

สำหรับ น.ส.อินนา อาบู๊ค โนว่า จากการให้ข้อมูลของนายเซอร์เกย์ อาบู๊คนอฟ พ่อนักท่องเที่ยวสาวรายนี้กล่าวว่า ลูกสาวมีเงินติดตัวประมาณหนึ่งหมื่นห้าพันบาท โดยเจ้าหน้าที่ได้ติดตามความเคลื่อนไหวพบว่า หลังจากที่เข้าพักที่เกาะสมุยแล้ว นักท่องเที่ยวสาวได้เดินทางท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆบนเกาะสมุย จากการตรวจสอบกล้องถ่ายรูปที่อยู่ภายในห้องพักมีภาพที่นักท่องเที่ยวสาวได้ถ่ายไว้ บริเวณหินตาหินยาย เที่ยวซาฟารีด้วยการนั่งช้าง เที่ยวอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง เที่ยววัดพระใหญ่เกาะฟาน และบริเวณวัดปลายแหลม โดยทีมค้นหาได้มีการสอบปากคำพยานที่เห็นตัวนักท่องเที่ยวรายนี้ไว้ได้ประมาณ 6 ปากแล้ว แต่เบาะแสที่ได้ก็ยังไม่สามารถหาตัวนักท่องเที่ยวรายนี้พบ



นายเซอร์เกย์ อาบู๊คนอฟ อายุ 62 ปี พ่อของนักท่องเที่ยวสาวชาวรัสเซียได้ยกมือไหว้ขอบคุณ พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จ.สุราษฎร์ธานี และกำลังชุดค้นหาที่ได้พยายามออกค้นหาติดตามตัวลูกสาวจนถึงวันนี้เข้าสู่ 38 วันแล้วที่ลูกสาวตนเองได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย แต่เจ้าหน้ที่ตำรวจและหน่วยงานต่างๆ ก็ได้พยายามออกค้นหาอย่างเต็มกำลังความสามารถ นายเซอร์เกย์ อาบู๊คนอฟ กล่าวอีกว่าตนเองเชื่อมั่นว่าจะสามารถหาตัวลูกสาวพบในเร็ววันอย่างแน่นอน เพื่อเดินทางกลับบ้านด้วยกัน

ทางด้านพล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จ.สุราษฎร์ธานี ได้ขอให้ทุกชุดปฏิบัติการค้นหาทุกชุด ออกค้นหาอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นที่ชุมชนและบ้านพักของชาวต่างชาติที่อยู่บริเวณใกล้เคียงกับโรงแรมที่พักตั้งแต่พื้นราบถึงบนภูเขา เน้นการค้นหาบ้านพักของชาวรัสเซีย ส่วนศูนย์ปฏิบัติการค้นหายังไม่มีการปิดศูนย์จนกว่าจะพบตัวนักท่องเที่ยวสาวรัสเซียรายนี้ โดย ผบก.ภ.จ.สุราษฎร์ธานี ได้สั่งการให้ทุกชุดค้นหาพยายามหาข่าวและเบาะแสให้ละเอียดมากขึ้นกว่าเดิม พร้อมจะประสานชุดสุนัขดมกลิ่นของตำรวจตระเวณชายแดน และสุนัขดมกลิ่นจากทหาร เข้ามาร่วมออกค้นหา พร้อมย้ำให้ทุกชุดออกค้นหาสาเหตุที่จะสามารถทำให้นักท่องเที่ยวสาวรายนี้หายตัวไป ซึ่ง ผบก.ภ.จ.สุราษฎร์ธานี ได้เพิ่มพื้นที่การค้นหาให้กว้างขึ้นจากเกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า โดยได้สั่งการให้ตำรวจภูธรใน จ.สุราษฎร์ธานีสังเกตนักท่องเที่ยวในพื้นที่เพื่อหวังว่าจะพบตัวนักท่องเที่ยวสาวรายนี้