แค่มีบัตร ก็บริจาคเงินนักแสดงริมถนนลอนดอนได้แล้ว!

2018-05-28 15:30:27

แค่มีบัตร ก็บริจาคเงินนักแสดงริมถนนลอนดอนได้แล้ว!

Advertisement

กรุงลอนดอนวางแผนให้บริจาคเงินแก่นักดนตรีหรือนักแสดงริมถนนผ่านการแตะบัตรแบบง่ายๆ ด้วยตะร่วมมือกับบริษัทเทคโนโลยี พาทุกคนเดินหน้าเข้าสู่สังคมไร้เงินสด


ภาพ AFP



ซาดิก ข่าน นายกเทศมนตรีกรุงลอนดอนกล่าวเมื่อวันอาทิตย์ว่ากรุงลอนดอนเริ่มดำเนินแผนใช้เทคโนโลยีชำระเงินแบบไร้เงินสดกับการมอบเงินบริจาคให้เหล่าศิลปิที่มาทำการแสดงข้างถนน โดยจะเป็นแผนที่ทำร่วมกับอิเซ็ตต์ (iZette) บริษัทด้านเทคโนโลยี


ภาพ Africa Studio / Shutterstock.com



โครงการที่ล้ำสมัยนี้มีชื่อว่า “Busk in London” ซึ่งจะทำให้นักดนตรีข้างถนนกรุงลอนดอนรับเงินผ่านแบบไร้เงินสดด้วยการใช้การ์ด ชิป พินหรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่สามารถสวมใส่ได้ ข่านกล่าวว่า “ขณะนี้ ชาวกรุงลอนดอนจะสามารถแสดงการสนับสนุนนักแสดงที่ยอดเยี่ยมและมีพรสวรรค์ตามท้องถนนได้แล้ว”


ภาพ Panchavinin / Shutterstock.com

ชาร์ล็อตต์ แคมป์เบลล์ ผู้ประกอบอาชีพแสดงโชว์ตามท้องถนนที่ได้ลองใช้เทคโนโลยีใหม่นี้มา 2 สัปดาห์แล้วกล่าวว่าเธอรู้สึกว่ามีการบริจาคเงินเพิ่มขึ้น “อย่างมีนัยยะสำคัญ” และกล่าวว่า “ฉันเชื่อว่านักแสดงตามท้องถนนอย่างฉันไม่ได้ปรับตัวตามการก้าวเข้าสู่สังคมไร้เงินสด เราเสี่ยงที่จะกลายเป็นศิลปะที่จะตายไป”




ภาพ Mike E / Shutterstock.com

โครงการนี้ทำให้นักแสดงสามารถกำหนดจำนวนเงินบริจาคได้ และสามารถรับเงินจากผู้ที่เดินผ่านโดยไม่ต้องใช้เงินสด โดยบริษัทอิเช็ตต์แอนด์ลัสก์ในกรุงลอนดอนเริ่มเสนอทางเลือกใหม่ให้เหล่านักแสดงทั่วทั้งเมืองแล้ว และบริษัทก็กล่าวว่าจะทำให้รูปแบบดังกล่าวใช้กับองค์กรการกุศล เอ็นจีโอและธุรกิจขนาดเล็กได้มากขึ้นอีกด้วย