ปรบมือ! “บีทีเอส” เคป๊อปวงแรกติดชาร์ตสหรัฐฯ

2018-05-28 14:35:48

ปรบมือ! “บีทีเอส” เคป๊อปวงแรกติดชาร์ตสหรัฐฯ

Advertisement

“บีทีเอส” วงบอยแบนด์เกาหลีใต้ฮิตแบบถล่มทลาย เป็นวงเคป๊อปแรกของโสมขาวที่ติดชาร์ตอัลบัมยอดนิยมในสหรัฐอเมริกา


ภาพ AFP



ปรากฏการณ์ความนิยมวงบอยแบนด์จากแดนโสมขาวคือ "บีทีเอส" สูงจนกลายเป็นวงจากเกาหลีใต้วงแรกที่ติดชาร์ตอัลบัมยอดฮิตในสหรัฐอเมริกา โดยลุคหนุ่มน่ารัก ทรงผมที่เป็นเอกลักษณ์และท่าเต้นยอดเยี่ยมทำให้วงบีทีเอสเป็นวงเกาหลีใต้ที่โด่งดังมากที่สุดและสร้างรายได้จากการส่งออกวัฒนธรรมทางดนตรีได้มหาศาลด้วย





วงบอยแบนด์เอเชียก้าวหน้าอย่างยิ่งใหญ่ไปอีกขั้นเมื่อกลายเป็นเคป๊อปวงแรกที่ติดอันดับบิลบอร์ดชาร์ต 200 อันดับแรก ซึ่งเป็นการจัดอันดับอัลบัมจากยอดขาย ยอดดาวน์โหลดและยอดการสตรีมเพลงโดยบิลบอร์ดเขียนบนเว็บไซต์ว่าวงบีทีเอสเป็น “วงอันดับ 1 ของกลุ่มวงที่มีสมาชิก 7 คนและเป็นอัลบัมเคป๊อปอัลบัมแรกที่ขึ้นถึงอันดับสูงสุด”



แม้ว่าคอเพลงตะวันตกรุ่นเก่าอาจจะต้องถามว่า “ใครนะ” แต่อย่าประเมินความโด่งดังของดาวทั้งเจ็ดดวงอย่างซูกะ, เจ-ฮ็อป, แร็ปมอนสเตอร์, จีมิน, วี, จุงกุกและจินจนเกินไป เพราะผลการวิเคราะห์ข้อมูลชิ้นหนึ่งพบว่าพวกเขาถูกพูดถึงมากที่สุดบนทวิตเตอร์เมื่อปี 2560 โดยมีการเมนชั่นบนทวิตเตอร์สูงกว่าประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐอเมริกาและจัสติน บีเบอร์รวมกันถึง 2 เท่าเลยทีเดียว





นอกจากนั้น อัลบัมใหม่ของพวกเขา “Love Yourself: Tear” ยังเอาชนะอัลบัม “Beerpong and Bentleys” ของดาวรุ่งฮิปฮอปอย่าง “โพสต์ มาโลน” ได้อีกด้วย