“พุทธะอิสระ”บอกอีกไม่นานออกไปห่มเหลือง

2018-05-28 13:00:56

“พุทธะอิสระ”บอกอีกไม่นานออกไปห่มเหลือง

Advertisement

“สุทิน”อดีตผู้สื่อข่าว นำสารจาก “พุทธะอิสระ”ฝากถึงลูกศิษย์ลูกหาตลอดจนประชาชนทุกคน ระบุปวดหลังมากต้องใช้วอล์กเกอร์พยุงเดิน เผยยังไม่ไป รพ.หวั่นถูกกล่าวหาใช้อภิสิทธิ์ ยันยังไม่ไม่ลาสิกขา ถือว่ามาธุดงค์ขำๆ ทุกคนไม่ต้องกังวลอีกไม่นานก็ออกไปห่มเหลืองได้แล้ว วอนอย่าตำหนิ คสช. ช่วยกันผลักดันให้ คสช. ปฏิรูปวงการสงฆ์ ปฏิรูปมหาเถระสมาคมให้สำเร็จ

เมื่อวันที่ 28 พ.ค. นายสุทิน วรรณบวร อดีตผู้สื่อข่าว ได้เข้าเยี่ยมด้วยอดีตพระพุทธะอิสระ ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ได้เผยแพร่ข้อความระบุว่า จากพุทธอิสระถึงทุกท่าน วันนี้ได้เข้าไปเยี่ยมหลวงปู่พุทธะอิสระในเรือนจำคลองเปรม ท่านขอให้นำข้อความที่สนทนากับท่านไปถึงลูกศิษย์ลูกหาตลอดถึงประชาชนทุกคน ด้านสุขภาพท่านมีกำลังใจดี แต่ทางกายภาพท่านปวดหลังมากต้องใช้ Walker พยุงเดิน มีคนแนะนำให้ไป รพ.ท่านพูดว่า “ฉันยังไม่ไป รพ.เพราะเดี๋ยวคนเขาจะนินทาว่าพุทธะอิสระเข้ามาไม่กี่วันสร้างความเดือดร้อน ใช้อภิสิทธิ์แล้ว ฉันไม่มีอภิทธิ์ใดๆ ฝากบอกทุกคนว่าพุทธะอิสระไม่ได้ลาสิกขา ถือว่ามาธุดงค์ขำๆ ทุกคนไม่ต้องกังวลอีกไม่นานก็ออกไปห่มเหลืองได้แล้ว...”

ท่านเน้นหลายครั้งว่า “..บอกทุกคนอย่าได้ตำหนิ คสช. อย่าตำหนิตำรวจ ทุกฝ่ายทำหน้าที่ถูกต้องแล้ว อย่าได้ทำให้ คสช. เสียกำลังให้ใจ ถ้าไม่จับพุทธะอิสระก็ปราบมารศาสนาอลัชชีในวงการสงฆ์ ให้หมดไปไม่ได้ พุทธะอิสระเปรียบเหมือนเบี้ยตัวหนึ่ง ที่อาจให้หมากทั้งกระดานล้มลงได้ อย่าไปย่ำยีให้ คสช. เสียกำลังใจ พุทธะอิสระลงทุนขนาดนี้แล้วดูซิ คสช. จะทำได้ขนาดไหน คสช. ต้องปราบอลัชชีผู้ทำลายพระพุทธศาสนาให้หมด อย่าทำให้ คสช. เสียกำลังใจ ช่วยกันผลักดันให้ คสช. ปฏิรูปวงการสงฆ์ให้สำเร็จ ปฏิรูปมหาเถระสมาคม ต่อไปต้องไม่แต่งตั้งเฉพาะแต่คนของตัวเองเข้าไปเป็นกรรมการ ปฏิรูปกฎหมายสงฆ์ กวาดล้างอลัชชีให้หมดไป ฝากถึงลูกศิษย์ อย่าปล่อยให้วัดอ้อน้อย เงียบเหงา พุทธะอิสระไม่อยู่ทุกคนไปไปปฏิบัติธรรม วันวิสาขบูชา ให้วัดอ้อน้อยครึกครื้น นั่นเป็นใจความทั้งหมดที่ท่านพุทธะอิสระ ฝากมาถ้อยคำอาจไม่ตรงเหมือนคำพูดของท่านทุกคำ หรือตกหล่นไปบ้างต้องขออภัย แต่เนื้อใหญ่ใจความเป็นอย่างนั้น

ด้าน ท่านจันทร์ สันติอโศก กล่าวว่า หลวงปู่มีอาการปวดหลัง และเจ็บบั้นเอวจนต้องใช้อุปกรณ์ช่วยพยุงเดิน แต่ยังไม่ยอมไปโรงพยาบาล เพราะไม่อยากให้มองว่าเป็นการใช้อภิสิทธิ์พิเศษ



พร้อมฝากบอกว่า ขออย่าได้ตำหนิ คสช. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะทั้ง 2 ฝ่ายได้ทำหน้าที่เพื่อการถูกต้องแล้ว ในการปฏิรูปพระพุทธศาสนาให้กลับคืนสู่ความชอบธรรม และว่าขออย่าห่วง อย่ากังวล อีกไม่นานจะกลับมาห่มผ้าเหลืองแล้ว