"ลมหายใจไม่เคยแพ้" 29 ปี จากวันนั้นถึงวันนี้ "นิออน อิสรา"

2018-05-28 11:25:47

"ลมหายใจไม่เคยแพ้" 29 ปี จากวันนั้นถึงวันนี้ "นิออน อิสรา"

Advertisement

ตั้ง ตั้ง ตบ ตบ ตุ้ม ตุ้ม ตั้ง ตั้ง ตบ ตบ ตุ้ม ตุ้ม ตั้ง ตั้ง ตบ ตบ ตุ้ม ตุ้ม ...

มีใครพอจะจำท่อนฮุกท่อนนี้ได้บ้างเอ่ย ถ้าคุ้นหูกันแสดงว่าทันละครช่อง 7 ตอนเย็นในยุคนั้นแน่นอน ไม่ต้องหันหน้าหาเพื่อนเลย ใครที่เปิดมาอ่านบทความนี้ คือต้องมีกลิ่นยุค 80 ปลายๆ มาบ้างไม่มากก็หัวหงอกอะคร้าบบบ ...ฮ่าาาาา สมัยนั้นตอนที่ดูโทรทัศน์สียังไม่เข้าบ้านพี่เลยนะ เป็นเด็กบ้านจนก็เลยทนดูโทรทัศน์แบบเปลี่ยนช่องต้องหมุนๆๆ เอา แต่คือดีหน่อยที่ทุกคนในบ้านก็แฮปปี้และติดเรื่องนี้เอามากๆ ทำให้บรรยากาศก่อนหัวค่ำดูครึกครื้นไปกับการรับชมละคร ...





ในปี 2532 ผู้จัดค่ายกันตนานำนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติมาร่วมแสดงกับนักแสดงวัยรุ่นหน้าใหม่ๆ ณ ขณะนั้นคือใหม่กันเกือบทุกคน โดยมีนักแสดงนำหญิงที่อินเทรนด์และฮอตเอามากๆ (สมัยนั้นฮิตลูกครึ่งผมทองๆ) เพราะลุคของเธอเป็นเด็กผู้หญิงลูกครึ่งยิ้มกว้าง ดวงตากลมโต มีความร่าเริงสดใสในแบบของเธอ จนสามารถเรียกรอยยิ้มจากแฟนละครได้ทุกครั้งทุกตอนเลยก็ว่าได้ เธอคนนั้นคือ แอน นิออน อิสรา จากวันนั้นถึงวันนี้ 29 ปี กับละครสร้างสรรค์สังคมที่หลอมรวมเอาวอลเลย์บอลกีฬาสุดท้าทาย แฝงคติสอนใจเด็กๆ ให้ "รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย" เรื่อง "ลมหายใจไม่เคยแพ้" ซึ่งออกอากาศเย็นวันจันทร์ถึงศุกร์ของช่อง 7สี 





แอน นิออน หรือชื่อจริง สิริพร เรืองอุตมานันท์ เกิดวันที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2513 มีเชื้อสายโปรตุกีส เข้าสู่วงการด้วยการถ่ายแบบนิตยสารวัยรุ่น เช่น วัยหวาน, เธอกับฉัน และนิตยสารวัยทีนเล่มอื่นๆ อีกหลายหัวด้วยกัน แต่ยังไม่เป็นที่รู้จักนัก เพราะก่อนหน้านั้นใช้ชื่อและนามสกุลจริง เมื่อเริ่มเข้าสู่วงการอย่างเต็มตัวได้เล่นละครทางโทรทัศน์จึงใช้ชื่อว่า "นิออน อิสรา" เข้ามาเป็นนางเอกในละครของค่ายกันตนามาเป็นคู่ขวัญคู่จิ้นกับ “จอนนี่ แอนโฟร์เน่” และเริ่มชื่อเสียงในละครเรื่อง "ลมหายใจไม่เคยแพ้" เธอได้รับฉายาจากท่าไม้ตายพิชิตคะแนนแรงจนฝ่ายตรงข้ามรับไม่ทันว่า "ลูกตบสลาตัน" 



ต่อมาจึงรับบทเป็น "เดือน" ในละครเรื่อง ข้าวนอกนา ร่วมกับ นันทนา บุญหลง ซึ่งออกอากาศทางช่อง 7 สี ก่อนจะมาเล่นคู่กับ จอนนี่ แอนโฟเน่ อีกครั้ง ในเรื่อง ผู้การเรือเร่ ซึ่งทั้งคู่โด่งดังจากเรื่องลมหายใจไม่เคยแพ้มาก่อนหน้านั้นแล้ว แถมครั้งนี้ยังได้ร้องเพลงประกอบละครคู่กันในชื่อ ทหารเรืออ้อนรัก





จากนั้นแอน นิออนได้ลงละครเรื่องใหม่ กับพระเอก 3 คนคือ จักรพรรณ์ อาบครบุรี, จอนนี่ แอนโฟเน่ และ สถาพร นาควิลัย ในเรื่อง "กำลังใจ" หลังจากนั้นจึงรับงานแสดงภาพยนตร์อีกไม่กี่เรื่อง เช่น คนละวัยอลวน (2533), สุสานผีปอบ (2534), ทะเล้นแต่เท่ (2535), ผีเสื้อ ทรนง (2535), ภูติพิศวาส (2538) ภายหลังได้รับบทร้ายเช่น เรื่อง นางเสือดาว และ ขอหยุดหัวใจไว้ที่เธอ ทางช่อง 3 ส่วนละครเรื่องสุดท้ายก่อนที่จะไปศึกษาต่อที่ประเทศอังกฤษคือ หนี้รัก ทางช่อง 5 ปัจจุบันเป็นนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และเปิดโรงเรียนสอนทำอาหารที่จังหวัดภูเก็ต



ปัจจุบันนี้อดีตนางเอกสาวลูกครึ่งโปรตุกีส แอน นิออน ยังสวยปังเหมือน 29 ปีก่อนเป๊ะๆ ... เรามาติดตามความงามอมตะของเธอผู้นี้กันดีกว่า แล้วเทียบกันว่า 29 ปีที่ผ่านมานี้ เวลาทำอะไรเธอได้บ้าง 





ไม่ว่าวันเวลาจะผ่านไปนานสักเท่าไร นิออน อิสรา ก็ยังดูแลตัวเองดีเหมือนดังเช่นเคย



ขอบคุณภาพจากIG : annnion , เพจภาพจากหนังสือเรื่องย่อละครไทย