“เซซามีสตรีท” ฟ้อง บ.เอาหุ่นเล่นหนังเรทอาร์

2018-05-27 15:05:22

“เซซามีสตรีท” ฟ้อง บ.เอาหุ่นเล่นหนังเรทอาร์

Advertisement

องค์กรไม่แสวงหากำไรผู้อยู่เบื้องหลังรายการโทรทัศน์สำหรับเด็กชื่อดัง “เซซามี สตรีท” ได้ออกมายื่นฟ้องต่อศาลแมนฮัตตัน กรณีภาพยนตร์แนวฆาตรกรรมคอมเมดี้เรื่องหนึ่ง นำตัวละครหุ่นเชิดมาใช้ ซึ่งผู้ฟ้องอ้างว่าทำลายภาพลักษณ์ของรายการที่ต้องการส่งเสริมการศึกษาสำหรับเด็ก



ภาพยนตร์เรื่อง “The Happytime Murders” นำแสดงโดยเมลิสซ่า แมคคาร์ธี่ ผู้ซึ่งเป็นเล่นเป็นคู่หูของนักสืบหุ่นเชิดเพื่อคลี่คลายคดีฆาตรกรรม โดยภาพยนตร์เรื่องนี้มีกำหนดเข้าฉายในเดือนสิงหาคม




เซซามี เวิร์คชอป องค์กรไม่แสวงหากำไร กล่าวในแถลงการณ์ว่า “เราประหลาดใจและก็ผิดหวังไปพร้อมๆกันที่ เซซามี สตรีท ซึ่งเป็นรายการโทรทัศน์ด้านการศึกษาสำหรับเด็ก ถูกนำไปใช้ในทางที่ผิดในตลาดภาพยนตร์และเป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์เรทอาร์แบบนี้” โดยเรทอาร์เป็นการแบ่งประเภทภาพยนตร์ที่ต้องกำหนดอายุผู้ชม





โดยในเอกสารฟ้องร้องต่อบริษัท เอสทีเอ็กซ์ เอนเตอร์เทนเมนต์ ผู้ผลิตภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว เซซามี เวิร์คชอปกล่าวว่าตัวอย่างภาพยนตร์ส่งผลเสียให้กับเซซามีและความตั้งใจดีของรายการ ทั้งนี้ข้อความในเอกสารฟ้องร้องระบุว่า “ตัวอย่างภาพยนตร์เปิดเผยฉากที่มีการใช้คำพูดหยาบคายทั้งจากมนุษย์และหุ่นเชิด การใช้ยาเสพติดของมนุษย์และหุ่นเชิด โสเภณีที่เป็นหุ่นเชิดที่เสนอให้การบริการทางเพศแก่มนุษย์ ปืนและความรุนแรงอื่นๆ และการมีเพศสัมพันธ์ของหุ่นเชิดที่ปรากฎภาพหุ่นเชิดสำเร็จความใคร่”

โดยกลุ่มผู้ฟ้องร้องกล่าวว่าพวกเขาได้ติดต่อผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์ให้เอาคำว่า “เซซามี” ออกจากตัวอย่างภาพยนตร์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการโฆษณาภาพยนตร์แต่ได้รับการปฏิเสธจากเอสทีเอ็กซ์





ด้านเอสทีเอ็กซ์ได้ส่งแถลงการณ์ไปยังสื่อมวลชนในสหรัฐอเมริกา ระบุว่าบริษัทเชื่อมั่นในสถานะทางกฎหมายของบริษัทและยังยืนยันที่จะยังแนะนำให้ผู้ชมวัยผู้ใหญ่ได้รู้จักกับตัวละครที่บริษัทสร้างขึ้นในภาพยนตร์

ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ที่ได้รับการคัดเลือกและหลังจากนั้นจะขายในช่องทางออนไลน์ให้กับผู้ชมที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป