โซเชียลกล่าวหา “ปูติน” บงการ “ซาลาห์” เจ็บ

2018-05-27 13:40:23

โซเชียลกล่าวหา “ปูติน” บงการ “ซาลาห์” เจ็บ

Advertisement

โซเชียลมีเดีย กระหน่ำด่า “วลาดิเมียร์ ปูติน” ผู้นำรัสเซีย ว่า เป็นคนบงการให้ “ซาลาห์ โมฮัมเหม็ด” ดาวเตะลิเวอร์พูล เจ็บหนักต้องออกจากสนาม และอาจไม่ได้ไปเล่นฟุตบอลโลกร่วมกับทีมชาติอียิปต์ ในรัสเซีย กลางเดือนหน้าด้วย ซึ่งทีมอียิปต์ต้องพบกับทีมชาติรัสเซียด้วย



สำนักข่าวอาร์ที ของรัสเซีย รายงานว่า ผู้ใช้โซเชียลมีเดียต่างประณามประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย ว่าอยู่เบื้องหลังการบาดเจ็บของซาลาห์ โมฮัมเหม็ด จอมถล่มประตูของทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ในนัดชิงชนะเลิศศึกยูฟ่าแชมเปียนลีกกับทีม “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ในกรุงเคียฟ ประเทศยูเครน เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งอาการบาดเจ็บดังกล่าว อาจทำให้ซาลาห์ อดได้ไปโชว์ฝีเท้าร่วมกับทีมชาติอียิปต์ของเขา ในศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่รัสเซียจะเป็นเจ้าภาพกลางเดือนนี้ โดยซาลาห์ เจ้าของ 44 ประตูกับลิเวอร์พูลในฤดูกาลนี้ ถึงกับหลั่งน้ำตา เมื่อต้องออกจากการแข่งขันจากอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ หลังปะทะกันรุนแรงกับเซอร์จิโอ รามอส กองหลังทีมเรอัล มาดริด ซึ่งในเกมนี้ ลิเวอร์พูล เป็นฝ่ายพ่ายแพ้ไป 3-1






บางทีอาการเจ็บไหล่ของซาลาห์ อาจทำให้เขาไม่ได้เข้าร่วมทีมไปรัสเซีย ซึ่งทีมชาติอียิปต์ของเขา อยู่ในกลุ่ม เอ ร่วมกับรัสเซีย และมีโปรแกรมลงเตะกับทีม “หมีขาว” ในวันที่ 19 มิถุนายน ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์และกล่าวหาจากผู้ใช้ทวิตเตอร์เผยแพร่ไปอย่างรวดเร็ว เกี่ยวกับทฤษฎีสมคบคิดว่า ประธานาธิบดีปูติน ต้องมีส่วนอยู่เบื้องหลังในการทำให้ซูเปอร์สตาร์ของอียิปต์ หลุดจากทีมในการแข่งขันฟุตบอลโลกในรัสเซีย ซึ่งทำให้ทีมชาติรัสเซียมีโอกาสมากขึ้นที่จะผ่านเข้ารอบต่อไปโดยไม่ยากเย็น



นอกจากนี้ ยังมีข้อกล่าวหาเรื่องการสมรู้ร่วมคิดของปูติน ที่บ่งการให้ซาลาห์ต้องเจ็บ และมีการข่าวหาเรื่องการรับสินบนด้วย



อย่างไรก็ตาม เรอัล มาดริด ก็สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ด้วยการคว้าแชมป์ ศึกแชมเปียนลีกเป็นสมัยที่ 13 มากที่สุด และเป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน โดยซิเนดีน ซีดาน เป็นผู้จัดการทีมราชัน กลายเป็นโค้ชคนแรกที่พาทีมคว้าถ้วย แชมเปียนลีก ถ้วยใบใหญ่สุดของยุโรป 3 สมัยซ้อน