ผอ.เขตลุยผู้ค้ารอบบ้านป้าทุบรถ

2018-05-27 08:05:41

ผอ.เขตลุยผู้ค้ารอบบ้านป้าทุบรถ

Advertisement

ผอ.เขตประเวศ ลงพื้นที่ตรวจตลาดรอบบ้านป้าทุบรถตั้งแต่เช้าตรู่ พบผู้ค้ากว่า 10 ราย เตรียมตั้งแผงขายของ ช่วยเหมาปลาแม่ค้าไปเกือบ 3,000 บาท พร้อมสั่งเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดห้ามตั้งแผงขายอีก ฝ่าฝืนจับกุมดำเนินคดีทันที




เมื่อวันที่ 27 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ตลาดเปิ้ลมาร์เก็ต ในซอยศรีนครินทร์ 55 ใกล้บ้าน น.ส.บุญศรี เเสงหยกตระการ หรือ ป้าทุบรถ ตั้งเเต่เช้าตรู่ มีผู้กว่า 10 รายเตรียมตั้งเเผงค้าขาย ขณะที่บางส่วนเริ่มทยอยเดินทางมาค้าขายอย่างต่อเนื่อง เเม้จะเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งศาลปกครองกลางหลังให้ตลาดรอบบ้านป้ารื้อถอนโครงสร้างทั้งหมดเเละคำสั่งของกรุงเทพมหานคร ห้ามตลาดทั้ง 5 เเห่งทำการค้า ทั้งนี้เมื่อวันที่ 26 พ.ค. ทางสำนักงานเขตประเวศ ได้ไปลงบันทึกประจำวันที่สน.ประเวศ เพื่อเตรียมเอาผิดเจ้าของตลาดเเละผู้ค้ากว่า 70 ราย ที่ฝ่าฝืนเข้าสั่งศาลเเละคำสั่งเจ้าพนักงานท้องถิ่น





นายธนะสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง ผอ.เขตประเวศ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ประเวศเเละเจ้าหน้าที่เทศกิจให้สัมภาษณ์ภายหลังลงพื้นที่ตลาดเปิ้ลมาร์เก็ตเเละตลาดอื่นๆที่อยู่บริเวณรอบบ้านป้าทุบรถเพื่อกวดขันเเละติดตามการลักลอบเปิดตลาดที่ฝ่าฝืนคำสั่งศาลว่า เบื้องต้นได้เจรจาเเละให้ความช่วยเหลือโดยได้ประสานไปยังเจ้าของตลาดบริเวณข้างห้างสรรพสินค้าพาราไดซ์ซึ่งห่างจากตลาดเปิ้ลมาร์เก็ตไม่ถึง 1 กิโลเมตร เพื่อให้เช่าพื้นที่จำหน่ายสินค้า เบื้องต้นให้ราคาเช่าเเผงละ 100-200 บาท ขณะที่ที่ผ่านมาเขตได้จัดหาพื้นที่ค้าขายให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบมาโดยตลอด เเต่ยังไม่มีผู้ค้ารายใดเข้ามาติดต่อ เลือกที่จะเดินทางไปติดต่อเอง ทำให้เกิดปัญหาเเละมีการร้องเรียนว่าค่าเเผงราคาสูง จนได้รับความเดือดร้อนเเละต้องกลับมาจำหน่ายสินค้าที่ตลาดเดิม



นายธนะสิทธิ์ กล่าวต่อว่า ส่วนเหตุการณ์วันที่ 26 พ.ค. ที่ยังพบผู้ค้ามาตั้งเเผงตามปกตินั้น ตนรู้สึกเเปลกใจเเละได้ติดต่อไปยังเจ้าของตลาด ซึ่งก็ได้รับคำตอบว่าไม่ทราบเช่นกัน ย้ำว่าเขตไม่ได้เพิกเฉยละเลยหรือทำงานหละหลวม หลังเกิดเหตุก็ได้เข้าควบคุมพื้นที่ทันที เเละจากนี้จะเพิ่มมาตรการที่เข้มงวดมากขึ้นเพื่อไม่ให้ผู้ค้ามาตั้งเเผงจำหน่ายอีก เเละฝากย้ำผู้ค้าว่าห้ามเข้าใช้ตลาดจนกว่าคดีจะสิ้นสุด หากฝ่าฝืนก็จะถูกดำเนินคดีทันทีในข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานท้องถิ่น ขณะที่ตลาดอีก 4 เเห่งรอบบ้านป้า ไม่พบผู้ค้าเข้ามาตั้งเเผงจำหน่ายสินค้าเเต่อย่างใด





นายธนะสิทธิ์ กล่าวต่อว่า ส่วนความคืบหน้าการอุทธรณ์คำสั่งศาลปกครองกลางเมื่อวันที่ 16 พ.ค.ที่ศาลตัดสินให้ป้าทุบรถชนะคดี ขณะที่ กทม.ได้ตั้งคณะอนุกรรมการพิจารณาอุทธรณ์แล้ว และจะแล้วเสร็จภายในวันที่30 พ.ค.นี้



ด้านผู้ค้าในตลาดเปิ้ลมาร์เก็ต กล่าวว่า ได้รับผลกระทบจากการที่ไม่ได้ค้าขายสินค้าในตลาด ทราบดีว่าการเข้ามาค้าขายเป็นการฝ่าฝืนเข้าคำสั่งศาล เเต่มีคนบอกว่าเข้ามาค้าขายได้เเล้ว ประกอบกับไม่มีทางเลือก เนื่องจากตลาดอื่นมีค่าเช่าสูงเเผงละ 500-600 บาท จึงตัดสินใจเข้ามาค้าขายอีกครั้งเเละอยากร้องขอเขตให้ช่วยหาพื้นที่รองรับที่มีผู้คนเข้ามาจับจ่ายสินค้าเป็นจำนวนมาก เเละค่าเเผงต้องไม่เกิน 200 บาท



ผู้สื่อข่าวรายงาน เจ้าหน้าที่เทศกิจเเละเจ้าตำรวจยังคอยสังเกตการณ์บริเวณด้านหน้าตลาดเปิ้ลมาร์เก็ต เพื่อให้เเน่ใจว่าจะไม่มีใครลักลอบจำหน่ายอีก ขณะที่มีผู้ค้าบางราย นำสินค้ามาจำหน่ายให้กับผอ.เขตประเวศ อย่างเช่นเเม่ค้าขายปลา ที่นำปลามากกว่า 10 กิโลกรัมเป็นเงินเกือบ 3,000 บาท ซึ่งผอ.เขตก็รับซื้อไว้