"ฮาร์วีย์ ไวน์สไตน์" ถูกตั้งข้อหาข่มขืน แต่ได้ประกันตัว

2018-05-26 09:50:59

"ฮาร์วีย์ ไวน์สไตน์" ถูกตั้งข้อหาข่มขืน แต่ได้ประกันตัว

Advertisement

นายฮาร์วีย์ ไวน์สไตน์ อดีตผู้ทรงอิทธิพลของฮอลลีวูด ถูกตั้งข้อหาหลายกระทงทั้งข่มขืนและล่วงละเมิดทางเพศ แต่ได้รับการประกันตัวออกไป พร้อมติดแผ่นอิเลกทรอนิกติดตามตัว





นายฮาร์วีย์ ไวน์สไตน์ อดีตโปรดิวเซอร์ ผู้ทรงอิทธิพลแห่งวงการฮอลลีวูด ถูกตั้งข้อหาข่มขืน และล่วงละเมิดทางเพศหลายกระทง ในนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐ ซึ่งเป็นการตั้งข้อหาตามผู้กล่าวหาแยกกัน 2 กลุ่ม โดยนายไวน์สไตน์ วัย 66 ปี เข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจนิวยอร์ก ซิตี้ เมื่อวานนี้ ด้วยข้อหาดังกล่าว จากนั้นก็ถูกนำตัวขึ้นศาลในสภาพถูกใส่กุญแจมือ ไม่กี่เดือนหลังเขาถูกโค่นจากตำแหน่งสูงสุดของฮอลลีวูด กรณีมีผู้หญิงมากกว่า 70 คน รุมกล่าวหาเขาว่า กระทำความผิดทางเพศ ซึ่งรวมทั้งข่มขืน มีบางคดีต้องย้อนกลับไปเมื่อหลายสิบปีก่อน ทำให้มีผู้คนออกมาเคลื่อนไหวรณรงค์ต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศในอุตสาหกรรมภาพยนต์ฮอลลีวูด ด้วยการติดแฮชแท็ก #MeToo






ไวน์สไตน์ปฏิเสธการกระทำความผิด พร้อมยืนยันว่า การมีเพศสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นล้วนแต่เป็นการยินยอมพร้อมใจกันทั้ง 2 ฝ่าย และทนายความของเขาก็บอกว่า เขาไม่ยอมรับผิด






อย่างไรก็ตาม เขาก็ได้รับการปล่อยตัวด้วยเงินประกันตัว 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และสั่งให้ติดแผ่นอิเลกทรอนิกติดตามตัวด้วย



แถลงการณ์ฉบับหนึ่งจากสำนักงานตำรวจนิวยอร์ก กล่าวว่า นายไวน์สไตน์ ถูกจับกุม ดำเนินคดี และถูกตั้งข้อกล่าวหาข่มขืน, กระทำความผิดทางเพศ ซึ่งเป็นคดีอาญา, ล่วงละเมิดทางเพศ และเกี่ยวกับเรื่องเพศอีกหลายคดี