รายงานพิเศษ : เหลือบผ้าเหลืองฝูงสุดท้าย? (คลิป)

2018-05-25 16:10:21

รายงานพิเศษ : เหลือบผ้าเหลืองฝูงสุดท้าย? (คลิป)

Advertisement

รายงานพิเศษ : เหลือบผ้าเหลืองฝูงสุดท้าย? 



เรียกว่าสั่นสะเทือนวงการสงฆ์ ครั้งใหญ่ที่สุดอีกครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ของวงการผ้าเหลืองกันเลยทีเดียว จากกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจบุกสายฟ้าฟาด เข้าจับกุมพระผู้ใหญ่ 5 รูป ร่วมขบวนการเงินทอนวัด ที่ว่ากันว่าซุกขุมทรัพย์มหาศาล 3 พันล้านบาท ผลการสอบสวนคงชัดเจนแล้ว จึงเกิดปฏิบัติการ “ถลกผ้าเหลือง” ครั้งนี้








พระเถระทั้ง 5 รูปประกอบด้วย

พระศรีคุณาภรณ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร

พระครูสิริวิหารการสมจิตร จันทร์ศรี ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร
พระวิจิตรธรรมาภรณ์ หรือเจ้าคุณเทอด ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร



พระพรหมดิลก (เอื้อน หาสธมฺโม) เจ้าอาวาสวัดสามพระยาวรวิหาร กรรมการมหาเถรสมาคม (มส.) และเจ้าคณะกรุงเทพมหานคร และพระอรรถกิจโสภณ เลขาเจ้าคณะกรุงเทพฯ วัดสามพระยาวรวิหาร







ทั้งหมด ถูกจับสึกติดคุกดำเนินคดีไปเรียบร้อย ในข้อหาหนัก “ร่วมกันฟอกเงิน” ทำให้ตำแหน่งใน มส. ว่างลง




ส่วนที่หนีรอดไปได้อย่างหวุดหวิด “เจ้าคุณธงชัย” พระพรหมสิทธิ เจ้าอาวาสวัดสระเกศ และเจ้าคณะภาค 10 กรรมการ มส. และอีกคน คือ “เจ้าคุณจำนงค์” พระพรหมเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศาราม กรรมการ มส. และเจ้าคณะภาค 4-7 ซึ่งต้องดูกันต่อไปว่า ไปแล้วจะไปลับหรือไม่ แต่คิดว่าคงไปลับมากกว่า

อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา “อาณาจักรภูเขาทอง” ถึงคราวล่มสลาย







“หลักฐานสำคัญ” ที่ตรวจพบ เป็นบัญชีธนาคารส่วนตัวของ “เจ้าคุณธงชัย” 10 บัญชี จำนวนเงินกว่า 130 ล้านบาท ซึ่ง ปปง. อายัดเงินทั้งหมดไว้แล้ว แต่ว่ากันว่า นี่แค่ “ออเดิร์ฟ” ยอดเงินเล็กน้อยเท่านั้น เพราะข่าวว่า ของจริงแค่ “อาณาจักรภูเขาทอง” ก็ซุกเอาไว้ถึง 3 พันล้านบาท เลยทีเดียว แต่ขอบอก “เส้นทางการเงิน” ยังไปพัน “พระผู้ใหญ่วัดอื่น” อีกหลายรูป นึกถึงวัดในต่างจังหวัดอีกจำนวนมาก ยังขัดสน แม้แต่ค่าน้ำค่าไฟยังกระเสือกกระสน

ถ้าเป็นการกระทำความผิดจริง มันจะเป็นการกวาดล้างฝูงเหลือบ ฝูงแร้ง ที่ใช้ผ้าเหลืองบังหน้าทำมาหากิน ที่ชาวพุทธทุกคนต้องยกมือพนม แซ่ซ้องกับปฏิบัติการกวาดล้างครั้งนี้



สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช องค์ที่แล้ว พระองค์ทรงเน้นย้ำ เป็นพระสงฆ์ ศิษย์ตถาคต ต้องไม่สะสม อยู่ง่ายฉันง่าย สันโดษ แม้แต่สมเด็จพระสังฆราชองค์ปัจจุบัน พระองค์ท่านก็ยึดแนวทางนี้



ธรรมะ คำสอนของพระพุทธเจ้าเท่านั้นที่ทุกคนต้องยึดถือปฏิบัติ ส่วนพระสงฆ์ก็เป็นหนึ่งในไตรสรณคม คือ พระพุทธ พระธรรม แล พระสงฆ์  โดยพระสงฆ์ผู้ประพฤติดีปฏิบัติชอบก็ยังมีอีกมากมาย ซึ่งเราก็ต้องให้กำลังใจท่านในการเผยแผ่พระธรรมคำสอนต่อไป


สุดท้าย ก็หวังว่า “การล้างบางและปัดกวาดเหลือบไรในผ้าเหลืองฝูงนี้” จะเป็นบทเรียนราคาแพงให้ผู้ครองเพศสมณะ พึงระวังสมณสารูปของตัวเองมากขึ้น

อ่านข่าวต่อทุจริตเงินทอนวัด

ผบช.ก. วอน 2 พระเถระมอบตัว

คุกไฟเขียวอดีตพระนุ่งขาวห่มขาวช่วงปรับตัว (คลิป)



ล้างบางให้สิ้น ฆราวาสที่เกี่ยวข้องก็จัดให้หนัก!!!