เร่งสอบ! คดีอุ้มนักธุรกิจสาวจีนเรียกค่าไถ่

2018-05-24 17:05:36

เร่งสอบ! คดีอุ้มนักธุรกิจสาวจีนเรียกค่าไถ่

Advertisement

เจ้าหน้าที่เร่งสอบคดีอุ้มนักธุรกิจสาวชาวจีนเรียกค่าไถ่หลังจับผู้ร่วมขบวนการได้เพิ่มอีก 3 คน

เมื่อวันที่ 24 พ.ค. ความคืบหน้าคดีอุ้มนักธุรกิจสาวชาวจีนเรียกค่าไถ่ 15 ล้านบาท พ.ต.อ. วิโรจน์ ตัดโส ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ ได้สั่งระดมทีมพนักงานสอบสวนบูรณาการเข้าสอบปากคำกลุ่มผู้ต้องหาที่ขณะนี้สามารถจับผู้ต้องหาเพิ่มได้อีก 3 คน รวมเป็น 5 คนที่ร่วมขบวนการ โดยพนักงานสอบสวนได้เร่งรวบรวมพยานหลักฐานต่าง ๆ ทั้งภาพวงจรปิดและหลักฐานที่เกี่ยวข้องในสำนวนเพื่อเตรียมส่งตัวฝากขังผลัดแรกต่อศาลจังหวัดสมุทรปราการ

อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนเตรียมนำตัวสองผู้ต้องหา คือ นาย สำรวย และนายนิพนธ์ สองกราด ที่รับจ้างจาก น.ส.วรรณษิกา หรือแอนนา ให้ไปเฝ้าผู้เสียหายที่บ้านเช่าบนเกาะเสม็ดก่อนจะคุมตัวมาพักที่โรงแรมย่านบางพลีและปล่อยตัวในเวลาต่อมา โดยพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เตรียมคัดค้านการประกันต่อต่อศาลจังหวัดสมุทรปราการ เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี ขณะที่บรรดาญาติของผู้ต้องหาเตรียมเอกสารและหลักทรัพย์ขอยื่นประกันตัวต่อศาลจังหวัดสมุทรปราการ โดยเฉพาะ น.ส.แอนนา ได้ตั้งทีมทนายเตรียมสู้คดีแล้วด้วยเช่นกัน




ทั้งนี้จากพยานหลักฐานทั้งพยานปากตัวบุคคลรวมถึงพยานวัตถุและภาพจากกล้องวงจรปิดเจ้าหน้าที่มั่นใจสามารถเอาผิดต่อกลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมดได้ ด้านกลุ่มผู้ต้องหาชาวจีนพนักงานสอบสวนเตรียมรวบรวมพยานหลักฐานประสานไปยังทางการของจีนขอให้จับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งกลับมาดำเนินคดีในไทย เนื่องจากคดีดังกล่าวเป็นคดีอุกฉกรรจ์และได้รับความสนใจจากประชาชนชาวไทยเป็นอย่างมาก