เชียงใหม่อ่วม! ฝนถล่มหนัก น้ำท่วมขังหลายพื้นที่

2018-05-24 12:45:30

เชียงใหม่อ่วม! ฝนถล่มหนัก น้ำท่วมขังหลายพื้นที่

Advertisement

เชียงใหม่ระทม! หลังเกิดพายุฝนกระหน่ำอย่างหนักเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังหลายจุด ที่บริเวณชุมชนตลาดประตูก้อม และชุมชนศรีปิงเมือง

เมื่อวันที่ 24 พ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากกลางดึกที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกหนักติดต่อกันนานหลายชั่วโมง ส่งผลทำให้เกิดน้ำท่วมขังหลายจุด โดยเฉพาะที่บริเวณชุมชนตลาดประตูก้อม และชุมชนศรีปิงเมือง ได้มีน้ำท่วมขังสูงกว่า 10 ซม.ทำให้ประชาชนและผู้สัญจรผ่านเส้นทางดังกล่าวได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังส่งผลทำให้เกิดปัญหารถติด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องก็ได้เร่งกันดำเนินการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นเบื้องต้น เพื่อไม่ให้เกิดควมวุ่นวาย และเร่งอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ทางเทศบาลนครเชียงใหม่ ยังได้นำเครื่องมือและกำลังเจ้าหน้าที่ในการเข้าคลี่คลายสถานการณ์และช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน โดยได้มีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำตามจุดต่างๆเพื่อเร่งระบายน้ำ นอกจากนี้ยังได้มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ช่วยกันเคลียร์ทางระบายน้ำ นำเศษกิ่งไม้ ขยะมูลฝอยที่ลอยมากับน้ำแล้วมาติดท่อระบายน้ำออก เพื่อเปิดช่องทางให้น้ำไหลผ่านได้ดีขึ้น




สำหรับบริเวณบริเวณชุมชนศรีปิงเมือง และชุมชนกาดก้อม เป็นจุดที่มักเกิดน้ำท่วมขังอยู่บ่อยครั้งหากมีฝนตกหนักติดต่อกันนานหลายชั่วโมง เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าว มีลักษณะเป็นแอ่งกระทะ เมื่อเกิดฝนตกหนัก ปริมาณน้ำที่ไหลสะสมลงท่อระบายน้ำ เอ่อล้นออกจากท่อระบายน้ำลงมายังพื้นผิวการจราจร และไหลลงไปยังชุมชน ซึ่งชาวบ้านเรียกร้องให้มีการแก้ไขปัญหามาหลายปีแต่ก็ยังไม่สามารถแก้ปัญหาได้ หากฝนตกหนักก็จะมีน้ำท่วมขังทุกครั้ง และส่งผลให้ประชาชนชาวบ้านในพื้นที่ได้รับผลกระทบมาโดยตลอด