กรมบัญชีกลางยัน สธ.ระเบียบไม่กระทบจ้างงาน

2018-05-23 23:00:46

กรมบัญชีกลางยัน สธ.ระเบียบไม่กระทบจ้างงาน

Advertisement

กระทรวงสาธารณสุขเผยผลการหารือกรมบัญชีกลาง ระเบียบดังกล่าวไม่กระทบต่อการจ้างลูกจ้างแต่อย่างใด ขอให้เจ้าหน้าที่อย่ากังวลและทำงานตามปกติ



เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 23 พ.ค. ที่กระทรวงการคลัง นพ.ธวัช สุนทราจารย์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นพ.เจษฎา  โชคดำรงสุข  ปลัดกระทรวงสาธารณสุข  ให้สัมภาษณ์ภายหลังการหารือร่วมกับ น.ส.สุทธิรัตน์ รัตนโชติ อธิบดีกรมบัญชีกลาง ถึงระเบียบกระทรวงการคลัง เรื่องการจ้างพนักงานหรือลูกจ้างโดยใช้จ่ายเงินนอกงบประมาณ พ.ศ.2561 ที่ประกาศ ณ วันที่ 18พ.ค. 2561 ว่า กระทรวงการคลังได้ออกระเบียบดังกล่าว ตามมติ ครม. เพื่อจัดระบบการจ้างลูกจ้างในหน่วยงานราชการที่ใช้เงินนอกงบประมาณ



“สำหรับผลจากการหารือในส่วนของกระทรวงสาธารณสุขนั้น ได้รับการยืนยันจากอธิบดีกรมบัญชีกลางว่า ระเบียบของกระทรวงการคลังที่ออกมานี้ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการจ้างลูกจ้างของกระทรวงสาธารณสุขแต่อย่างใด เนื่องจากกระทรวงสาธารณสุขได้ทำความตกลงและได้รับอนุมัติจากกระทรวงการคลัง ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขมีระเบียบการจ้างด้วยเงินบำรุงของหน่วยบริการในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข  พ.ศ. 2561 ซึ่งลงนามและประกาศใช้โดย รมว.สาธารณสุข เมื่อวันที่ 29 ม.ค. 2561 ก่อนที่ระเบียบดังกล่าวจะออกมา ลูกจ้างยังคงปฏิบัติงานตามปกติเหมือนเดิม โดยกระทรวงการคลังจะทำหนังสือทำความเข้าใจเพิ่มเติมมายังกระทรวงสาธารณสุข จึงขอความร่วมมือให้ผู้บริหารได้สื่อสารทำความเข้าใจกับลูกจ้างในหน่วยงานต่อไปด้วย”นพ.ธวัช กล่าว