"วัฒนา-เนติวิทย์" รุดให้กำลังใจ 5 แกนนำม็อบ

2018-05-23 19:10:59

"วัฒนา-เนติวิทย์" รุดให้กำลังใจ 5 แกนนำม็อบ

Advertisement

"วัฒนา-เนติวิทย์" รุดเยี่ยมให้กำลังใจ 5 แกนนำม็อบอยากเลือกตั้ง หลังถูกนำตัวไปคุมขังที่ สน.ดินแดง เตรียมฝากขัง 24 พ.ค.

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 23 พ.ค. ที่ผ่านมา ตำรวจคุมตัวแกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง 5 คน ได้แก่ นายรังสิมันต์ โรม นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ “จ่านิว” นายปิยรัตน์ จงเทพ นายนิกร วิทยพันธุ์ และนายวิเศษณ์ สังข์วิศิษณ์ ออกจาก สน.ชนะสงคราม ไปยัง สน.ดินแดง

พล.ต.ต.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เปิดเผยว่า เหตุผลที่ควบคุมตัวแกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้งไปยัง สน.ดินแดง เนื่องจาก สน.ชนะสงคราม อยู่ระหว่างปรับปรุง และที่จอดรถไม่สะดวก อีกทั้ง สน.ดินแดง ยังอยู่ใกล้กับศาลอาญารัชดา ทำให้การควบคุมตัวไปฝากขังในวันที่ 24 พ.ค. สะดวกขึ้นอีกด้วย




ขณะที่นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย และ นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล เดินทางเข้าให้กำลังใจแกนนำทั้ง 5 คน โดยมีมวลชนมารอต้อนรับเป็นจำนวนมาก

นายวัฒนา กล่าวว่า มาให้กำลังใจน้องๆ กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เพราะก่อนหน้านี้ ตนก็เคยโดนข้อหา มาตรา 116 ความผิด คือ ยุยงปลุกปั่น เช่นกัน ตนอยากบอกว่าเห็นด้วยกับสิ่งที่น้องๆ ทำ หากรัฐบาลมีสัจจะ รักษาคำพูด ว่าจะมีการเลือกตั้ง ก็จะไม่มีกลุ่มคนที่ออกมาเรียกร้องการเลือกตั้ง ตนและพรรคเพื่อไทย พร้อมที่จะช่วยเหลือ



ด้านนายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล นิสิตจุฬาฯ และนักกิจกรรมทางการเมือง กล่าวว่า คสช.ควรให้แกนนำประกันตัวได้แล้ว เพราะสิ่งที่ทุกคนทำถูกต้องแล้ว ตามหน้าที่ปวงชนชาวไทย การที่ คสช.ทำแบบนี้ เป็นการละเมิดกฎหมาย ละเมิดรัฐธรรมนูญหรือไม่ ตนรู้สึกไม่เป็นธรรม ในฐานะคนไทยคนหนึ่ง ก็เหมือนประชาชนชาวไทยอีกมากที่ส่งกำลังใจมาให้แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ก็เลยมาเยี่ยมทุกคน

ด้าน นายรังสิมันต์ โรม กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า เผด็จการจงพินาจ ประชาธิปไตยจงเจริญ พร้อมชูสัญลักษณ์ 3 นิ้ว ท่ามกลางเสียงให้กำลังใจจากประชาชน