ชวนเที่ยวธรรมะ "ลอดถ้ำพระราหู" เสริมมงคลให้ชีวิต

2018-05-23 12:55:09

ชวนเที่ยวธรรมะ "ลอดถ้ำพระราหู"  เสริมมงคลให้ชีวิต

Advertisement

พิจิตรชวนท่องเที่ยวแหล่งธรรมะแห่งใหม่ "วัดใหม่คำวัน" โดยทางวัดได้จัดสร้างวิหารแก้ว พร้อมทั้งรูปปั้นพระราหูให้ประชาชนเดินลอดถ้ำทำบุญ เพื่อเสริมสิริมงคลให้ชีวิต

ที่บริเวณวัดใหม่คำวัน ต.ดงป่าคำ อ.เมือง จ.พิจิตร ได้เปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมะ โดยภายในวัดจะมีสิ่งปลูกสร้างสำคัญหลายจุด ทั้งวิหารแก้ว ที่ทางวัดสร้างขึ้นโดยการใช้กระจกติดทั่วทั้งวิหาร ภายในประดิษฐานองค์พระพุทธชินราช องค์หลวงพ่อเพชร และรูปหล่อองค์หลวงพ่อเงิน เพื่อให้ประชาชนได้เข้ากราบไหว้ สักการะเพื่อเป็นสิริมงคล

นอกจากนั้น ทางวัดยังได้จัดสร้างองค์รูปปั้นพระพรหม และพระพิฆเนศ ขนาดใหญ่ ตั้งเด่นตระหง่านภายในวัด รวมทั้งยังมีถ้ำพระราหู ที่มีรูปปั้นพระราหู สีดำ ขนาดความสูง กว่า 10 เมตร อยู่ที่บริเวณปากถ้ำ มีความกว้างกว่า 3 เมตร เพื่อให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวได้เดินลอดพระราหูเพื่อสะเดาะเคราะห์ เสริมดวงชะตา ตามความเชื่อว่า เทพราหูคือเทพองค์หนึ่งที่สามารถบันดาลประโยชน์และโทษให้เกิดขึ้นกับบุคคลหรือสิ่งต่างๆได้ จึงมีการบูชาพระราหู เพื่อขอพรให้ช่วยขจัดปัดเป่าสิ่งเลวร้ายอันอาจจะเกิดขึ้นให้บรรเทาเบาบางลงไป และแปรเปลี่ยนเป็นสิ่งที่ดีเกิดความสำเร็จในหน้าที่การงาน มีโชคมีลาภ เจริญก้าวหน้าร่ำรวย พร้อมเข้าไปทำบุญไหว้พระองค์หลวงพ่อทันใจ ที่ประดิษฐานอยู่ภายในถ้ำด้วย




สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจมาเที่ยว "วัดใหม่คำวัน" สามารถเดินทางมาเที่ยวชมและทำบุญกันได้ทุกวัน โดยเฉพาะช่วงเทศกาลวันวิสาขบูชาที่จะถึงนี้เชื่อว่าจะมีประชาชนเข้ามาท่องเที่ยวที่วัดแห่งนี้กันอย่างเนืองแน่น