นายกฯชี้ม็อบชุมนุมอากาศเป็นพิษ

2018-05-23 12:30:20

นายกฯชี้ม็อบชุมนุมอากาศเป็นพิษ

Advertisement

“บิ๊กตู่” ระบุ กทม.มีการชุมนุม คนเยอะอากาศเป็นพิษ แต่ทุกอย่างเรียบร้อย ไม่ลุกลามบานปลาย ขอบคุณเจ้าหน้าที่ แก้ปัญหาอย่างสันติ บอกเลือกตั้งขอให้ใจเย็นๆเป็นไปตามโรดแม็ป



เมื่อวันที่ 23 พ.ค. ที่ศูนย์ศึกษาวิธีการฟื้นฟูที่ดินเสื่อมโทรมเขาชะงุ้ม อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จ.ราชบุรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. พร้อมคณะ ไปเป็นประธานในโครงการประชารัฐร่วมใจปลูกต้นไม้ให้แผ่นดินปี 2561 พร้อมเป็นสักขีพยานในการมอบหนังสืออนุญาตแสดงโครงการป่าชุมชน รวมทั้งมอบต้นกล้ายางนาแก่ ผวจ. 7 จังหวัด




นายกฯ กล่าวตอนหนึ่งว่า วันนี้ตื่นมารู้สึกงงๆ มึนๆ คงเป็นเพราะอยู่ กทม. อากาศเสีย เมื่อมาที่ธรรมชาติสวยงาม ร่างกายก็ไม่สบายเพราะชินกับของเสีย ซึ่งอยากให้ กทม.เป็นแบบนี้ ทั้งนี้เมื่อต้องการอะไรก็เรียกร้องให้ใช้ มาตรา 44 เมื่อไม่ต้องการก็โทษมาตรา 44 แต่ มาตรา 44 ไม่ได้ใช่ทุกเรื่อง การใช้ต้องไม่ฝืนกฎหมาย เพราะวันหน้าต้องมีประชาธิปไตย และไปสู่การเลือกตั้ง จึงอยากบอกประชาชนว่าการประท้วงต่างๆ ล้วนมีผล หากมีการชุมนุม ประท้วง ขัดแย้งวุ่นวายกันตอนนี้ สิ่งต่างๆล้มทันที หลายเรื่องยังเป็นคดีในศาลอย่าให้ใครบิดเบือน เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่บ้านเมืองไม่สงบ มีการประท้วง มีการเคลื่อนย้ายคนไปมา จะมีปัญหาโดยเฉพาะด้านการลงทุน และการท่องเที่ยว เพราะ 3 ปีที่ผ่านมามีการลงทุนไปแล้วจำนวนมาก จึงต้องไม่ทำให้เกิดปัญหาตรงนี้อีก



พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า วันนี้พูดมากปวดหัว พูดทุกวันแต่อากาศดี มีออกซิเจนเข้าปอด แต่เมื่อวานออกซิเจนน้อย เพราะมีชุมนุม คนเยอะอากาศเป็นพิษ แต่ทุกอย่างเรียบร้อย ไม่ลุกลามบานปลาย เพราะประชาชนทุกคนเข้าใจ และรัฐบาลก็ได้ประกาศไปแล้ว เมื่อขออนุญาตแล้วก็อยู่ที่เดียว ยืนยันว่ารัฐบาลและ คสช.ไม่เป็นศัตรูกับใคร ใครเป็นศัตรูกับตนไม่ทราบ แต่เป็นศัตรูกับกฎหมายไม่ได้ ทขอบคุณเจ้าหน้าที่ โดยเฉพาะทหาร ตำรวจที่แก้ปัญหาอย่างสันติ ไม่มีการตีหรือยิงกัน รัฐบาลไม่อยากให้บานปลาย เพราะต่างประเทศจับตาดูอยู่ รัฐบาลจึงจำเป็นต้องเข้ามาควบคุมสถานการณ์เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินเดินหน้าสู่ประชาธิปไตยและรัฐบาลที่มีธรรมาภิบาล การเลือกตั้งขอให้ใจเย็นๆ เป็นไปตามโรดแม็ป





จากนั้นนายกฯ ได้พบปะกับประชาชน กับทำมือไอเลิฟยู และแวะทักทายกับ ชิซูกะและโนบิตะ ลูกลิงอุรังอุตัง ซึ่งเป็นของกลางที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ล่อซื้อจากผู้กระทำความผิด และกำลังประสานส่งกลับไปยังประเทศอินโดนีเซีย โดยนายกรัฐมนตรี ได้อุ้มชิซูกะ แล้วก็หยอกล้อทักทายอย่างเป็นกันเองด้วย